เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หัวหน้าตำรวจตรวจการณ์ของชิคาโก เฟร็ด วอลเลอร์ บอกในการแถลงข่าวเมื่อบ่ายวานนี้ (5) ว่า เหตุยิงกันบางส่วนนั้นมีเป้าหมายและเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งของแก๊งอาชญากรรม  “เมืองชิคาโกเผชิญกับค่ำคืนแห่งความรุนแรง เหตุการณ์ยิงกันทั้งแบบสุ่มและมีเป้าหมายบนถนนของเราเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้อย่างสิ้นเชิง” เขากล่าว 
ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เหตุการณ์ยิงกันเกิดขึ้นในช่วงเที่ยงคืนถึงตีสองตามเวลาท้องถิ่น โดยมี 10 เหตุการณ์เกิดขึ้นในระยะเวลาเพียง 3 ชั่วโมงตั้งแต่ตีหนึ่งครึ่ง  มือปืนมุ่งเป้าหลายกลุ่มรวมถึงกลุ่มหนึ่งที่เข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารหลังพิธีศพ ตำรวจ ระบุ และเสริมว่า หนึ่งในเหยื่อที่ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กชายวัยเพียง 11 ปี  ชิคาโกเผชิญกับการฆาตกรรมมากที่สุดในรอบเกือบ 20 ปีเมื่อปี 2016 ทำให้ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ยกเมืองนี้ขึ้นมาวิพากษ์วิจารณ์อยู่เป็นประจำ
อย่างไรก็ตาม วอลเลอร์ กล่าวว่า จนถึงปีนี้ มีเหตุยิงกันลดลงกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ในชิคาโก ในขณะที่การฆาตกรรมลดลง 25 เปอร์เซ็นต์   “นั่นไม่ใช่ชัยชนะแต่อย่างใด แต่เรากำลังมุ่งไปในทิศทางที่ถูกต้อง” เขากล่าว และยังระบุด้วยว่า มีการยึดอาวุธปืนเถื่อนได้กว่า 5,500 กระบอกจากท้องถนนในเมืองนี้  “ผมให้สัญญากับเมืองนี้ เราจะไม่แพ้พ่าย” เขาประกาศระหว่างการแถลงข่าว “เราทุกคนอาศัยอยู่ในเมืองนี้ เราทุกคนต้องการให้เมืองนี้ปลอดภัยมากขึ้น”