เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 6 ส.ค. ที่ จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สัญญา ศรีวิเชียร ผจก.โรงเรียนมัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิ นายประเวช ไกรเทพ ผอ.โรงเรียนฯ ได้จัดทำ “โครงการคุณธรรมเฉลิมพระเกียรติ ส่งรักแลกความสุข” ให้นักเรียนทุกระดับชั้นคิดโครงการคุณธรรม โดย นายธชกร รอดเพ็ง อาจารย์ที่ปรึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4 ครูสอนวิชาคณิตศาสตร์ พร้อมนักเรียนชายหญิง 43 คน ได้เดินทางมายังบ้านของ น.ส.เมธาวดี หรือ น้องพลอย ชูเล็ก อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/2 ม.5 ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง พักอาศัยอยู่กับปู่และย่าอายุกว่า 80 ปีแล้ว หลังทราบว่าเพื่อนมีความเป็นอยู่ยากลำบาก พ่อแม่แยกทางกัน พักอาศัยอยู่กับปู่ย่าที่อายุมาก

พบว่า สภาพบ้านของเพื่อนชำรุดทรุดโทรม ฝาผนังอิฐผุพัง หลังคารั่ว และปัญหาของเพื่อนคือ ยังไม่มีห้องนอนส่วนตัว ทั้งที่โตเป็นสาวแล้ว จึงมีความรู้สึกห่วงใยและสงสาร  จึงหารือกับทางโรงเรียนเพื่อหาทางระดมทุนเข้ามาช่วยเหลือ อีกทั้งเป็นห้วงระยะเวลาที่ทางโรงเรียนมี โครงงานคุณธรรมเฉลิมพระเกียรติ “สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10” ให้นักเรียนคิดโครงงาน 1 ห้อง 1 โครงงาน ทั้งหมด 28 โครงงาน ซึ่งโครงงานช่วยเหลือสร้างห้องนอนให้เพื่อนนักเรียนหญิง ได้รับความเห็นชอบ

ภารกิจในวันนี้ กลุ่มนักเรียนชายหญิงได้ช่วยกันคนละไม้คนละมือในการทำหน้าที่ช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้กับน้องพลอย แบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบ นักเรียนชายบางคนถอดเสื้อท่ามกลางเปลวแดดที่ร้อนจ้า คลุกเคล้าปูน ขนอิฐ ขนทราย ช่วยกันก่อเรียงอิฐบล็อก ขณะที่นักเรียนหญิงช่วยกันหิ้วถังปูน บางคนช่วยทำกับข้าว ขณะเดียวกัน มีเหล่าบรรดาศิษย์เก่าฯ ที่ทราบข่าว และชาวบ้านในพื้นที่เดินทางมาช่วยระดมทุน ช่วยซ่อมแซมบ้านด้วย และในสัปดาห์หน้าวันหยุดเสาร์อาทิตย์ จะมาช่วยกันซ่อมแซมหลังคาบ้านที่รั่ว

“ต้องขอชื่นชมนักเรียนทุกคุณที่เสียสละทุ่มเทแรงกายแรงใจและมีน้ำใจในการยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเพื่อน โดยวันนี้นักเรียนชายหญิงทั้งหมด 43 คน ได้มาลงมือลงแรงช่วยกันก่อสร้างห้องนอนใกล้เสร็จแล้ว โดยไม่มีค่าจ้างแรงงานใดๆ แต่ได้พบเจอปัญหาอีกอย่างคือหลังคาของตัวบ้านผุพังใกล้จะถล่มลงมา สำหรับผู้ใจบุญ สามารถติดต่อผ่านมาได้ทาง เพจเฟซบุ๊ก โครงงานคุณธรรมเฉลิมพระเกียรติ ส่งรักแลกความสุข” นายธชกร  กล่าว.