เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่มีเหตุการณ์สุนัขบ้ากัดเด็กชายลูกแรงงานเมียนมา 2 คน คือเด็กชายเซ ผิ่วอ่อง อายุ  2 ขวบ ผู้น้อง กับพี่ชายคือ เด็กชายไข่เท อายุ 6 ขวบ ที่บริเวณบ้านพักคนงานซอยตลาดวัว หมู่ที่ 10 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก

โดย นายมิไซ อายุ 55 ปี ผู้เป็นปู่ ได้พาเด็กทั้งสองไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลประจำตำบล และส่งต่อไปยังคลินิกแม่ตาว โรงพยาบาลชาวเมียนมาพลัดถิ่น จนอาการดีขึ้น แล้วนำกลับมานอนพักฟื้นที่บ้าน

ขณะที่ นายหม่องติ่น โทน อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นพ่อมาพบเข้าจนโกรธแค้นจัด และไล่ตามสุนัขจนพบ โดยใช้ไม้ทุบตีสุนัขตาย และใช้มีดผ่าหัวใจกับตับออกมาปรุงเป็นอาหารทาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้แล้ว พร้อมเตือนว่าไม่ควรนำเนื้อหรืออวัยวะของสุนัขมารับประทาน เพราะเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายได้

จากการสอบถาม นายหม่องติ่น โทน เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุลูกถูกสุนัขบ้ากัด ตนเองไม่อยู่ ตอนนี้ก็รักษาไปตามสภาพฐานะทางครอบครัว ขอบคุณโรงพยาบาลไทยที่ดูแลครอบครัวตนอย่างดีจากค่าใช้จ่ายในการรักษากว่า 2 หมื่นบาท ลดเหลือ 1 พันบาทเศษ ตอนนี้ต้องนำลูกชายคนโตและตนเองต้องไปฉีดยาป้องกันให้ครบเข็ม ตามที่แพทย์แจ้งมาอีกด้วย

 ก่อนหน้านี้ นายมานพ ยะเขียว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ ได้รับแจ้งว่ามีเด็กชาวเมียนมาถูกสุนัขจรจัดกัด บริเวณหลังตลาดวัวโพธิ์ทอง หมู่ที่ 10 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก หลังรับแจ้งสั่งการให้ เจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมโรคเคลื่อนที่เร็ว กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะเข้าไปตรวจสอบ และได้ฉีดวัคซีนสุนัขบ้าให้กับสุนัขจรจัดในบริเวณดังกล่าว

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนที่พักพิงของแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ได้พบเด็กชายไข่เท อายุ 6 ขวบ ไม่มีนามสกุลสัญชาติเมียนมา ถูกสุนัขกัดบริเวณขาขวาเป็นแผลทะลอกฟอกช้ำ ได้ประมาณกว่า 10  วัน

นอกจากนี้ ยังทราบว่ามีเด็กชายเซ ผิ่วอ่อง  อายุ 2 ขวบ ไม่มีนามสกุล ไม่มีสัญชาติ ถูกสุนัขกัดบริเวณแขน เป็นรอยเขี้ยวสุนัข มีเลือดไหลออกมากำลังนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลแม่สอด ซึ่งมีอาการชักกระตุก มีไข้ตลอดเวลายังไม่รู้สึกตัว และสุดท้ายเด็กทนพิษไข้สุนัขบ้าไม่ไหวเสียชีวิตแล้ว เมื่อวานนี้ (4 ส.ค.)

ทั้งนี้ ญาติได้นำศพให้โรงพยาบาลดำเนินการฌาปนกิจทันที เนื่องจากครอบครัวมาฐานะยากจน