เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ได้เกิดเหตุเรือประมงถูกคลื่นซัดกับก้อนหินจนทำให้เรือแตก บริเวณหินสายหมอ พื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลตะเสะ อำเภอหาดสำราญ ห่างจากชายฝั่งประมาณ 5 กิโลเมตร ผู้ประสบภัย 2 คนได้ว่ายน้ำมาขอความช่วยเหลือจากประชาชนที่อยู่ริมฝั่ง ก่อนที่ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 และ 2 ตำบลตะเสะ และประชาชนจิตอาสา ได้ออกไปช่วยผู้ที่ประสบภัยอีก 3 คน ที่ลอยคออยู่ในทะเลได้สำเร็จ

จากการสอบถาม นายหมัดละ เกาะสมัน อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152/2 ม.4 ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง หนึ่งในลูกเรือผู้ประสบเหตุเรือประมงแตกกลางทะเล เล่าว่า ตนเองได้ออกเรือไปตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวาน (4 ส.ค.61) เพื่อจะไปนำอวนปลาที่วางไว้กลับเข้าฝั่ง โดยไปกันทั้งหมด 5 คน ซึ่งอยู่จากห่างฝั่งประมาณ 5 กิโลเมตร

ในที่เกิดเหตุได้เกิดคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตรซัดเรือประมงจนทำให้เรือเสียการควบคุมไปกระทบเข้ากับโขดหินอย่างจังจนทำให้เรือประมงแตก ทั้งหมดจึงตัดสินใจกระโดดลงน้ำเพื่อหนีเอาตัวรอด หลังจากนั้นตนเองพร้อมกับนายร่อหีมซึ่งเป็นเจ้าของเรือดังกล่าวตัดสินใจว่ายน้ำกลับฝั่งระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร เพื่อหาคนช่วย

และได้มาพบนายชัชชัยจึงได้รีบขอความช่วยเหลือให้เข้าไปช่วยลูกเรือที่เหลืออีก 3 คนที่ลอยคออยู่กลางทะเล ส่วนเรือประมงไม่สามารถกู้ได้ เนื่องจากเรือแตกเป็นเสี่ยงๆ ทุกคนปลอดภัยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเนื่องจากโดนหินบาด

ด้านนายชัชชัย เสลา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/4 ม.1 ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ ผู้พบเห็นเหตุการณ์และลงไปช่วยลูกเรือที่ประสบเหตุเรือแตก เล่าว่า นายหมัดละและนายร่อหีม ทั้ง2คนได้ว่ายน้ำมาขึ้นที่ชายหาดหลังบ้านของตนเองประมาณ 6 โมงเช้า แล้วตนเองได้เข้าสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น

ซึ่งนายหมัดละแจ้งว่าเรือแตกอยู่กลางทะเลตอนนี้มีลูกเรือลอยคออยู่อีก 3 คน ตนเองและชาวบ้านได้รีบนำเรือออกไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่งตอนนี้ปลอดภัยทุกคน

ทั้งนี้ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่งคงได้รับคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและความปลอดภัยของผู้ประสบเหตุเรือแตกเบื้องต้นความเสียหายที่เกิดขึ้นได้แก่ เรือประมงขนาด 21 ตัวกง เครื่องยนต์ขนาด 2,000 ซีซี อวนปลาทู 1 สาย และอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในเรือ รวมมูลค่ากว่า 160,000 บาท ซึ่งผู้ประสบภัยมีความต้องการให้ทางราชการช่วยเหลือเยียวยาจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย