เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

  ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าน้ำท่วมหนักอย่างต่อเนื่อง  บรรยากาศที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ประชาชนยังทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวแม้มีฝนตกโปรยปราย และปริมาณน้ำในเขื่อนแก่งกระจานสูงขึ้น จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ ระบุว่า เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ปริมาณน้ำสูงขึ้นทำให้สะพานแขวนที่นักท่องเที่ยวใช้เดินข้ามเที่ยวชมธรรมชาติไม้สะพานชำรุดน้ำท่วมช่วงกลางสะพาน จึงนำป้ายมาติดเพื่อไม่ให้นักเที่ยวข้ามส่วนจุดกางเต็นท์ อุทยานฯ อนุญาตให้กางเต็นท์ได้ บริเวณโซน เอ และ บี เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาที่อุทยานแก่งกระจาน ยังสามารถเดินทางมาได้ในระยะนี้ เนื่องจากน้ำยังไม่มากยังมีพื้นที่จุดกางเต็นท์รองรับ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่ 032-459293

ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำในเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ล่าสุดปริมาณน้ำในเขื่อนอยู่ที่ 701.363 ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 98.78% ของความจุอ่าง ส่วนบริเวณทางน้ำล้น หรือ สปิลเวย์ ท้ายเขื่อนแก่งกระจาน ที่เมื่อวานที่ผ่านมา นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ระบุว่าจากการคาดการณ์น้ำจะล้นสปิลเวย์ในช่วงเที่ยงของวันนี้ ซึ่งจากการสังเกตเจ้าหน้าที่ก็ยังคงใช้เครื่องสูบน้ำกว่า 5 เครื่อง ในการเร่งระบายน้ำออกจากเขื่อน โดยเมื่อวานจุดท้ายเขื่อนที่เป็นพื้นที่แห้ง ระดับได้เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 30 เซนติเมตร ทำให้กรมชลประทานต้องเร่งขนอุปกรณ์ ติดตั้ง “กาลักน้ำ” เพิ่มอีก 10 ท่อ จากเดิมที่มีอยู่ 12 ท่อ รวมเป็น 22 ท่อ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากเขื่อนอีกทาง ซึ่งการวาท่อ กาลักน้ำ เจ้าหน้าที่จะมีการวางทางน้ำใหม่ ยกให้สูงขึ้นเพื่อรวมๆน้ำ พร้อมขยายแนวกระสอบกั้นน้ำบริเวณทางน้ำที่ไหลลงสู่ลำน้ำธรรมชาติก่อนลงสู่แม่น้ำเพชรบุรี โดยยืนยันจะไม่ให้กระทบต่อผู้ที่สัญจรไปมา