เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 3 ส.ค. บีบีซี รายงานว่า ที่เมืองพลิมัท ประเทศอังกฤษ  ทารกหญิงรายหนึ่งชื่อว่า อิสลา-โรส เฮซแมน เกิดมาพร้อมกับฟันหนึ่งซี่ในปาก จึงจำเป็นต้องได้รับการ ถอนฟัน ขณะอายุได้เพียง 12 วัน เท่านั้น นางจัสมิน เฮซแมน แม่ของเด็กทารกกล่าวว่า เธอไม่อยากให้ลูกสาวของเธอต้องเจอหมอฟันเพราะยังเด็กมาก “เธอจำเป็นต้องถอนฟันออก เธอกล้าหาญกว่าฉันอีก เพราะไม่ร้องไห้เลยจริงๆ”

 

 

ทันตแพทย์ของศูนย์ทันตกรรม กล่าวว่า โรส เป็นคนไข้อายุน้อยที่สุดที่พวกเขาเคยเจอ ทารกส่วนใหญ่จะมีฟันซี่แรกขึ้นเมื่ออายุ 6 เดือน บางคนอาจขึ้นเมื่ออายุ 4 เดือน และเคยมีบางกรณีที่ขึ้นหลังจากผ่านไป 1 ปี การถอนฟันของโรสนั้น ทันตแพทย์ได้ใช้ครีมที่ช่วยทำให้รู้สึกชาแทนยาชา เพราะอายุของเธอยังเด็กเกินไปที่จะได้รับยาชา และเมื่อการถอนฟันเสร็จสิ้น เธอยังได้รับสติกเกอร์สำหรับความกล้าหาญอีกด้วย ซึ่งนางจัสมิน กล่าวว่า ลูกสาวของเธอกล้าหาญกว่าเธอเสียอีก “ฉันต้องออกไปร้องไห้นอกห้องเพราะว่าฉันไม่สามารถทนยืนมองลูกสาวของฉันเจ็บปวด”

 

 

ทพ.อาลา จีเบอร์ ทันตแพทย์ที่ถอนฟันให้โรส กล่าวว่า โรสแทบไม่ส่งเสียงร้องเลยระหว่างการถอนฟัน “ตอนที่โรสเพิ่งเกิด ฉันถูกโทรเรียกจากทีมกุมารแพทย์ที่ทำคลอดโรสว่าให้มาตรวจฟันที่อยู่ในปากของเธอ และก็นับเป็นเรื่องบังเอิญที่ครอบครัวของโรสพาเธอมาหาหมอฟันตอนที่เป็นเวลาทำงานของฉันพอดี” เด็กทารก 1 ใน 2,000 คนจะเกิดมาพร้อมกับฟันโดยธรรมชาติ และมักจะสูญเสียฟันนี้ไปเพราะว่ารากของฟันยังไม่พัฒนา