เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 09.00 น. พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.นัทธกานต์ กรรณพันธ์ สารวัตรสอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี พร้อมเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งนำ นายน้อย (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี และอดีตสามเณรเฒ่า (นามสมมุติ) อายุ 11 ปีไปชี้จุดที่นำร่างของนายวิชาญ พรหมมินทร์ อายุ 44 ปี ที่ถูกฆ่าแล้วนำมาฝังโบกปูนไว้บริเวณข้างรั้ววัดศรีบุญเรือง จากนั้นได้นำผู้นำชุมชนประสาน มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมและแพทย์เวร ร.พ.ศูนย์อุดรธานี นำรถไถมาไถดันพื้นปูนเปิดออก แล้วลงมือขุดหาศพลงไปประมาณ ครึ่งเมตร ก็เจอเสื้อผ้าและจีวรพระ ก่อนที่กลิ่นศพโชยออกมา ไม่นานก็เจอศพนายวิชาญ ก่อนนำร่างขึ้นมา แพทย์จึงได้ทำการชันสูตรพลิกศพพบว่า สภาพศพมีบาดแผลจากโดนของมีคมที่ลำคอ และกรามหักทั้ง 2 ข้าง จนทำให้เสียชีวิต

นางถนอมศรี พรหมมินทร์ อายุ 58 ปี ญาติผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายไม่มีครอบครัวอยู่กับพ่อกับแม่ มีอาชีพเลี้ยงวัว และทำนา แต่ชอบดื่มเหล้า เมื่อคืนวันที่ 20 ต.ค.ได้ออกจากบ้านไปแล้วหายไปจึงได้ออกตามหาจนได้เบาะแสว่าไปมีเรื่องชกต่อยกับพระในวัดศรีบุญเรือง จึงได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนสูง หลังจากนั้นตำรวจได้นำตัวนายน้อยและ อดีตสามเณรเฒ่า มาสอบปากคำจนกระทั่งเปิดเผยว่า ในคืนเกิดเหตุ นายวิชาญ ผู้ตาย ได้เมาเหล้าเข้ามาทวงเงินค่าไก่กับ พระสงกรานต์ สินไชย อายุ 41 ปี พระลูกวัดบนกุฏิ ทำให้พระสงกรานต์ ไม่พอใจ

จึงได้ทะเลาะกันแล้วลงมือชกต่อยกัน จนนายวิชาญ สลบไปจากนั้นพระสงกรานต์ ได้ไปเอาขวานมาสับนายวิชาญ จนเสียชีวิต ซึ่งในตอนนั้น มีนายน้อย อดีตสามเณรเฒ่า นายเอ (นามสมมติ) รู้เห็นในเหตุการณ์ด้วย แล้วพระสงกรานต์ พร้อมทั้ง 3 คน ได้เอานำศพนายวิชาญ มาฝังข้างรั้ววัด โดยเมื่อวานนี้ พระสงกรานต์ ได้สั่งให้ช่าง เอาปูนมาเทตรงจุดที่ฝังศพไว้โดยอ้างว่า จะสร้างกุฏิหลังใหม่ขึ้นมา และต่อมาก็ได้หลบหนีไป

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี กล่าวว่า ในตอนนี้ตำรวจ ได้พยานหลักฐาน ชัดเจนแล้วคนที่ฆ่าผู้ตายคือพระสงกรานต์ สินไชย สาเหตุการฆ่าอาจเกี่ยวกับยาเสพติดและเรื่องเมาสุรา ทำให้ทะเลาะกัน แล้วเกิดการชกต่อยกันจนผู้ตายสลบไป จากนั้นเกิดการฆาตกรรมขึ้นมา จากการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยแล้วพบว่า พระสงกรานต์ เป็นผู้ลงมือฆ่าคนเดียว ส่วนคนอื่นดูจากพฤติการณ์แล้วแค่ร่วมนำศพมาฝังทำลายเท่านั้น โดยพระสงกรานต์ ได้หลบหนีไปเมื่อวานนี้ พร้อมกับนายเอ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่าง ติดตามจับกุม ในตอนนี้

พระครูสุภัทร บุญโญภาส เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง กล่าวว่า พระสงกรานต์ สินไชย เดิมมีบ้านเกิดอยู่ในหมู่บ้านนี้ แล้วย้ายไปอยู่ จ.หนองบัวลำภู แล้วก็ไม่ทราบว่าบวชมาจากวัดไหน ก็ได้มาขอจำพรรษา อยู่ที่วัดวัดศรีบุญเรือง เป็นเวลา 2 ปี มีนิสัยแบบนักเลง ชอบหาเรื่องคนอื่น แม้แต่เจ้าอาวาส ก็โดนเขาขู่ฆ่าด้วย โดยบอกว่าเคยฆ่าคนตายมาแล้ว มักจะเอาไก่มาต้มกิน หรือไปจับกบ ปลา ในท้องไร่ท้องนา มาประกอบอาหาร โดยไม่คิดว่าพระสงกรานต์ จะมีจิตใจโหดเหี้ยมเช่นนี้

Cr. ข่าวสด