เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดวันที่ 4 ส.ค. “นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน” อธิบดีกรมทางหลวงชนบท(ทช.) ได้เปิดเผยถึงกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Siripol Sri ออกมาระบุว่า รถของภรรยาประสบอุบัติเหตุชนกับโคมไฟขนาดใหญ่บนสะพานพระราม 4 ที่ร่วงหล่นลงมากระทันหันขณะขับผ่านจนทำให้รถได้รับความเสียหายว่า เบื้องต้นหมวดบำรุงทางชัยพฤกษ์ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นสะพานที่อยู่ในความรับผิดชอบดูแลของกรมทางหลวงชนบท ส่วนกรณีที่โคมไฟบนสะพานตกลงมาบนถนนและทำให้เกิดความเสียหายต่อรถที่วิ่งผ่านนั้นกรมพร้อมที่จะรับผิดชอบจ่ายค่าเสียหายให้กับเจ้าของรถ โดยขณะนี้หมวดบำรุงทางชัยพฤกษ์อยู่ระหว่างเจรจาตกลงค่าเสียหายทั้งหมดซึ่งเจ้าของอยู่ระหว่างนำรถไปให้อู่ซ่อมประเมินราคา

ส่วนสาเหตุที่โคมไฟตกลงมานั้นอาจเกิดจากการใช้งานมาเป็นเวลานาน ทำให้ตัวน็อตที่ยึดโคมกับเสาไฟอาจจะเกิดการชำรุดเสียหาย เนื่องจากสะพานดังกล่าวมีการก่อสร้างมานาน โดยเริ่มก่อสร้างในปี 2546 และเปิดใช้มาตั้งแต่ปี 2549 รวมเป็นระยะเวลานานถึง 12 ปี แล้ว

“เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายต่อรถและผู้ที่สัญจรไปมาบนสะพานพระราม 4 อีก ผมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งจัดหารถกระเช้าขึ้นไปทำการตรวจสอบความแข็งแรงของโคมไปทุกดวงสะพานตลอดความยาวเกือบ 300 เมตร หากพบว่าเสียหายต้องเร่งเปลี่ยนและซ่อมแซมด่วน แต่เนื่องจากสะพานดังกล่าวมีคนใช้งานเป็นจำนวนมากตลอดเวลา ดังนั้นจำเป็นที่กรมจะต้องประกาศปิดสะพานเป็นการชั่วคราวประมาณ 1-2 วัน ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า ในช่วงเวลากลางคืนซึ่งมีรถน้อย เพื่อ ให้เจ้าหน้าที่ขึ้นไปทำงานได้สะดวกและรวดเร็ว และจะประกาศให้ประชาชนรับทราบล่วงหน้าก่อนที่จะปิดสะพาน”

โพสต์โดย Siripol Sri เมื่อ วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม 2018