เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

‘พระโค้ชเอก’ ขอบวชต่อตลอดพรรษานี้ ขณะที่สามเณรทีมหมูป่า 11 รูป ได้ลาสิกขาแล้ววันนี้ที่วิหารพระเจ้าอินทร์สาน วัดพระธาตุดอย

วันที่ 4 ส.ค.2561 เฟซบุ๊กประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย ระบุว่า สมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาดามีจะลาสิกขาในวันนี้ หลังจากได้บรรพชาอุปสมบทรวม 12 รูป โดยจำวัดและศึกษาการปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยคณะสงฆ์และสำนักพระพุทธศาสนา จ.เชียงราย ยกเว้นพระเอกพล จันทะวงษ์ หรือ พระวิสารโทภิกขุ จะบวชเป็นพระภิกษุต่อไปตลอดระยะเวลาเข้าพรรษา หรือจนครบอย่างน้อย 3 เดือน โดยพิธีลาสิกขาจะจัดขึ้น ณ วิหารพระเจ้าอินทร์สาน วัดพระธาตุดอยเวา ตั้งแต่เวลา 09.00-11.00 น. โดยมีพระภิกษุผู้ใหญ่หลายรูปร่วมในพิธี

ประธานฝ่ายสงฆ์มี พระพุทธิวงศ์วิวัฒน์  เจ้าคณะอำเภอแม่สายเป็นประธาน และ ฝ่ายฆารวาส มีนายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นพระสงฆ์จำนวน 12 รูป ร่วมสวดมาติกาเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ นาวาตรี สมาน กุนัน หรือจ่าแซม ฮีโร่ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ช่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง ประธานในพิธีและผู้มีเกียรติร่วมวางผ้าบังสุกุลและพระสงฆ์สวดบังสุกุล โดยมีญาติพี่น้องของพระ สามเณรทีมหมูป่า ข้าราชการและประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก​ รวมไปถึง ครูบาอริยชาติ​ เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ อ.แม่สรวย​  มาร่วม​ในพิธีด้วย​

ตัวแทนสามเณร 11 รูป ได้ถวายเครื่องสักการะประธานสงฆ์และกล่าวคำขอลาสิกขา ส่วนพระเอกพล วิสารโท ไม่ได้ลาสิกขาในครั้งนี้ด้วย
ส่วนงานนิทรรศการขอบคุณคนทั้งโลก จะเริ่มขึ้นในเวลา 17.00 น. มีการร่วมรับประทานอาหาร ซึ่งจัดแบบกาดมั่วครัวแลง การแสดงชุดต่างๆ บริเวณลานพระธาตุดอยเวา รวมไปถึงจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายจำนวน 4,000 ภาพ โดยรอบองค์พระธาตุดอยเวา ให้ประชาชนและผู้ร่วมงานได้ชม เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์การติดถ้ำหลวงของทีมหมูป่าทั้ง 13 คน โดยจัดตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 16 สิงหาคมนี้