เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้ลำห้วยบ้องตี้ในอำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนพัดสะพานข้ามลำน้ำทางเข้าหมู่บ้านขาด ชาวบ้านแก่งประลอม 30 ครอบครัว ติดอยู่ภายในหมู่บ้านนานกว่า 1 สัปดาห์ จนขาดแคลนอาหารต้องว่ายน้ำออกมาขอความช่วยเหลือ

วันนี้ (3ส.ค.61) อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยกาญจน์ นำทีมเร่งนำอาหารและของยังชีพไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยที่บ้านแก่งประลอม หมู่ 5 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายวัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากพัดสะพานข้ามลำห้วยบ้องตี้ขาด มีประชาชนกว่า 30 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อนถูกตัดขาดไม่สามารถเดินทางเข้าออกหมู่บ้านได้นานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ส่งผลให้ผู้ประสบอุทกภัยหลายคนเริ่มขาดแคลนอาหาร เด็กเล็กไม่มีนมผงกิน จนผู้ที่ติดอยู่ภายในหมู่บ้านต้องว่ายน้ำข้ามคลองมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิ

ล่าสุดทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้นำเรือท้องแบนเข้าไปมอบให้ผู้ประสบภัยได้ใช้ข้ามลำห้วยเป็นการชั่วคราวแล้ว

ในส่วนสถานการณ์น้ำภายในเขื่อนวชิราลงกรณ หรือเขื่อนเขาแหลม เพิ่มระดับการระบายน้ำออกจากเขื่อนเป็น 34.20 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จากเมื่อวานที่อยู่ในระดับ 30.54 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพราะเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนตกเหนือเขื่อนทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนเพิ่มมากขึ้นเป็นร้อยละ 83 จากเดิมที่มีอยู่ร้อยละ 82 ของความจุอ่าง ซึ่งกรมชลประทานตั้งเป้าจะระบายน้ำออกจากเขื่อนไปจนกว่าจะเหลือน้ำอยู่ร้อยละ 70 ของความจุอ่าง

ดังนั้น การเร่งระบายน้ำออกจากเขื่อน ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำแควน้อยซึ่งเป็นจุดรับน้ำ เพิ่มระดับขึ้นจนเอ่อล้นเข้าท่วมบริเวณ ลานกีฬาและสนามเด็กเล่นของเทศบาลตำบลทองผาภูมิ ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำ โดยนายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ ต้องสั่งเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมเพื่อรับมืออุทกภัยแล้ว