เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุไฟไหม้กุฏิไม้สักอายุกว่า 100 ปี ภายในวัดกลางวรวิหาร จ.สมุทรปราการ พระอารามหลวง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ปรากฎวอดเสียหายทั้งหลัง คาดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 05.00 น วันนี้ (3 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชนินทร์ เพชรคำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ กุฏิสงฆ์คณะที่ 4 วัดกลางวรวิหาร ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลนครสมุทรปราการและเทศบาลใกล้เคียงรวม 12 คันรุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้กุฏิสงฆ์คณะที่ 4 ปลูกเป็นครึ่งตึกครึ่งไม้ 2 ชั้น โดยเพลิงลุกไหม้บริเวณชั้นที่ 2 อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกำลังควบคุมเพลิงไม่ไห้ลุกลามไปกุฏิข้างๆที่ปลูกติดกัน แต่ก็ทำด้วยความลำบาก เพราะเป็นกุฏิไม้เก่าแก่ เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี กว่าเจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงได้ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

 

จากการสอบถาม พระมหาประเสริฐ มหานาโค ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดกลางวรวิหาร เล่าว่ากุฏิหลังดังกล่าวเป็นกุฏิไม้สักเก่าแก่อายุนับ 100 ปี โดยช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นเวลาที่พระสงฆ์ ลงทำวัตรเช้าที่บริเวณชั้นล่าง โดยยังมีพระสงฆ์ที่ยังไม่ได้ลงมาอีก 4-5 รูป โดยปกติที่ชั้นบนของกุฏิจะไม่มีการจุดธูปเทียน เพราะเป็นกุฏิไม้เก่า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสัณนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ชั้น 2 ของกุฏิสงฆ์ และจะเรียกพระสงฆ์ที่อยู่ในกุฏิดังกล่าวมาสอบสวน และให้เจ้าหน้าที่กองพิสูตรหลักฐานเข้ามาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป