เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 1 สิงหาคม พ.ต.ท.สนอง กุญชร รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.หนองไผ่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุยิงกันตายบริเวณสันเขาทางทิศตะวันออก บ้านโคกสระแก้ว หมู่ที่ 10 ต.ท่าแดง อ.หนองไผ่ จึงแจ้งประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองไผ่ ร่วมเดินทางไปตรวจสอบและชันสูตรพลิก เมื่อไปถึงพบนายธนวัฒน์ ปูละเต อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ที่ 5 ต.เพชรละคร  อ.หนองไผ่ ถือปืนแก๊ปรอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีศพนายประทีป ธรรมม่วงไทย อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 589/1 หมู่ที่ 4 ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นลูกเขยนายธนวัฒน์ นอนเสียชีวิตโดยมีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณใบหน้าข้างซ้าย 1 แห่ง

จากการสอบสวนนายธนวัฒน์ให้การว่า ทั้งสองมีความสัมพันธ์เป็นพ่อตาและลูกเขย โดนก่อนเกิดเหตุชักชวนกันมาล่าสัตว์บนเขาดังกล่าว ซึ่งมีหมู่ป่าชุกชุม โดยเข้าป่ามาตั้งแต่คืนวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นทำห้างขึ้นนอนบนต้นไม้คนละต้น เพื่อรอส่องหมูป่าหรือสัตว์ป่าอื่นๆ กระทั่งรุ่งเช้ายังไม่พบเห็นสัตว์ป่าและกำลังจะปีนลงจากห้างเพื่อไปชักชวนลูกเขยกลับบ้าน ระหว่างนั้นนายธนวัฒน์อ้างว่าได้หลืบไปเห็นหมูป่าหากินอยู่ที่พื้น จึงใช้ปืนลูกซองยิงใส่แต่เมื่อไปดูพบว่ากลายเป็นนายประทิปลูกเขย จึงพยายามปั้มหัวใจและแบกนายประทีปอกจากป่าเพื่อจะพาไปส่งโรงพยาบาล แต่นายประทีปเสียชีวิตระหว่างทาง

ต่อมาทางพ.ต.ท.สนอง จึงควบคุมตัวนายธนวัฒน์ไปสอบสวนที่สภ.หนองไผ่ พร้อมดำเนินคดีในข้อหาฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร