เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 31 ก.ค.61 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ดินสไลด์ ที่ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ทำให้บ้านเรือนประชาชนพังทั้งหลัง จำนวน 4 หลัง มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้าน 2 แสนบาท และพื้นที่เกิดเหตุยังถือว่าอยู่ในความเสี่ยงที่จะพังลงไปอีก จำนวน 2 หลัง โดยขณะนี้ได้กั้นพื้นที่และประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว สำหรับผู้ได้รับผลกระทบทั้ง 6 ครอบครัว จำนวน 11 คน จะย้ายไปพักอาศัยที่บ้านญาติชั่วคราว เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยามีประกาศเตือนว่าภาคเหนือยังมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ยังคงให้ระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก สำหรับการเข้าไปดำเนินการกับบ้านที่อยู่ในจุดเสี่ยง ต้องรอดูสถานการณ์น้ำฝนใน 1-2 วันนี้ จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เรียกเจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมประชุม โดยได้เน้นย้ำให้ทำการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบและป้องกันพื้นที่ไม่ให้มีเหตุซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก รวมไปถึงแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนให้แบ่งหน้าที่กันรับผิดชอบ

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ถนนสายนี้เป็นถนนที่นักท่องเที่ยวต้องมาพักก่อนขึ้นภูชี้ฟ้า ซึ่งถนนได้ถูกออกแบบมาโดยการตัดภูเขาแล้วถมเป็นถนนขึ้นมาเป็นดินใหม่และเป็นไหล่ทาง ต่อมามีการสร้างร้านอาหารเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ช่วงนี้มีฝนตกหนาแน่นและใต้พื้นดินเป็นทางไหลของน้ำจึงทำให้เกิดดินทรุดตัว จนทำให้บ้านเสียหายทั้งหลังรวม 4 หลัง ลึกลงไปในหุบเขาประมาณ 40-50 เมตร และอีก 2 หลังเสียหายบางส่วน รวมทั้งหมด 6 หลัง และขณะนี้ได้ประกาศห้ามไม่ให้ใครอาศัยอยู่ในบ้านโดยเด็ดขาด พร้อมปิดกั้นเป็นแนวเขตอันตรายห้ามเข้าโดยเด็ดขาด ในส่วนของการฟื้นฟูก็ให้กรมทางหลวงได้ให้เจ้าหน้าที่ลงสำรวจออกแบบเพื่อที่จะซ่อมแซมถนนให้กลับคืนสู่สภาพพื้นผิวจราจรให้เป็นปกติโดยเร็ว ซึ่งจะต้องดูวันต่อวัน ว่าจะใช้สะพานแบริ่งชั่วคราวก่อน เพื่อให้ประชาชนได้เดินทางไปก่อน จากนั้นก็จะซ่อมแซมผิวถนน จากนั้นก็จะมีการฟื้นฟูให้กลับมาสภาพเดิม
จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดและนางดวงจิต ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยสมาชิกกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ก็ได้มอบสิ่งของและเงินสดให้กับครอบครัวผู้เสียหาย จำนวนครอบครัวละ 3,000 บาท ในเบื้องต้นก่อน ในส่วนของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัดเชียงราย ยังได้มอบสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภค เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ผู้ที่เดือดร้อนในครั้งนี้ด้วย