เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 29 ก.ค. 61 สภาพอากาศพื้นที่ จ.ลำปาง วันนี้ ยังมีฝนตกต่อเนื่อง ส่วนระดับน้ำตามลำห้วยต่างๆ เริ่มสูงขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวัง ซึ่งที่ผ่าน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ลำปาง ได้ประกาศพื้นที่เสี่ยงภัยทั้ง 13 อำเภอใน จ.ลำปาง ให้ระวังการเกิดฝนตกหนัก และเกิดฝนตกสะสม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันขึ้นได้

จึงกำชับให้บ้านเรือนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยติดทางน้ำไหลผ่าน และใกล้เชิงเขา ให้ระวังภัยทางธรรมชาติที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วงระยะนี้ ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมอ่าวตั๋งเกี๋ย ประกอบกับลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย ยังคงมีกำลังแรง ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีฝนตกหนักบางแห่ง ระหว่างวันที่ 28 – 31 ก.ค.61 นี้

นอกจากนี้ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองผู้บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ยังได้มีหนังสือแจ้งด่วนที่สุดไปยัง ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต ในทุกเขตจังหวัด ให้พร้อมรับมือ โดยในภาคเหนือ จังหวัดที่ต้องเฝ้าระวังภัยทางธรรมชาติ จากฝนที่อาจจะตกหนัก ได้แก่ จ.เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน น่าน แพร่ พะเยา ลำปาง ลำพูน อุตรดิตถ์ สุโขทัย กำแพงเพชร ตาก พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์