เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง หน้าตลาดอินโดจีนในเขตเทศบาลเมืองนครพนม คณะพระทีมหมูป่า นำโดย พระโค้ชเอก เอกพล รวมถึงคณะพระเณรหมูป่าอะคาเดมี 11 รูป และ น้องอดุลย์ ได้เดินทางมาพร้อมด้วย พระพุทธิวงศ์วิวัฒน์ (บุญมา มานิโต) เจ้าคณะอำเภอแม่สาย เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยตุง พระครูประยุต เจติยานุการรักษาการเจ้าอาวาสสถานปฏิบัติธรรมดอยเวียงแก้ว
รวมทั้ง นางวลีพร กุกัน ภรรยาของ จ่าแซม นาวาตรี สมาน กุกัน อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยซีล วีรบุรุษที่สละชีพในเหตุการณ์ช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู๋ในถ้ำหลวงเขานางนอน จ.เชียงรายโดยมีญาติๆ ของจ่าแซม เดินทางมาประกอบพิธีลอยอังคารตามประเพณีครั้งนี้ด้วย


นายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พลเรือตรี พิสิษฐ์ ทองดีเลิศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม พลตรี สมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารเรือ นรข. ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และประชาชนทั่วไปให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ซึ่งทางกองทัพเรือได้มอบหมายให้หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง นำเรืออำนวยความสะดวก ไปประกอบพิธีลอยอังคารกลางแม่น้ำโขง ท่ามกลางสายฝน และมีประชาชน-นักท่องเที่ยวเดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก
ภรรยาของจ่าแซม เปิดเผยว่า ในวันนี้เป็นวันดีที่ได้นำอัฐิจ่าแซมมาลอยอังคารกลางแม่น้ำโขงตามประเพณี ความเชื่อ ส่วนหนึ่งครั้งมีชีวิตอยู่จ่าแซมชอบน้ำโขง ชอบธรรมชาติ จ.นครพนม มาก ประกอบตนก็เป็นชาวนครพนมโดยกำเนิด เราสองคนพบพบรักกันที่นครพนม เมื่อ 15 ปีที่แล้ว วันนี้ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน นรข. ตำรวจทหาร รวมถึงชาว นครพนมที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น