เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ นางอัจฉรา กนกพัชรกุล อายุ 65 ปี พบธนบัตร 1,000 บาท จำนวนมาก ถูกทิ้งอยู่ในถังขยะ รวมมูลค่าแล้ว 117,000 บาท และรีบไปแจ้งความ ที่สภ.เมืองระยอง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามหาตัวเจ้าของเงิน นั้น

                ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 28 กรกฎาคม 2561 ได้มีรายงานว่า ในช่วงค่ำวานนี้ นางฉลวย แซ่เตียว หญิงชราอายุ 83 ปี ได้เข้าไปแสดงตนกับ ร.ต.อ. หญิง กาญจนภัสส์ ปฐวีศรีสุธา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองระยอง กล่าวว่าเงินสด 117,000 บาท ดังกล่าว เป็นของตนเอง

                สำหรับที่มาที่ไปว่าทำไมมันถึงไปอยู่ในถังขยะนั้น ยายฉลวยเล่าว่า เมื่อ 2 วันก่อน ตนเปิดตู้ไม้ที่เก็บเงินเอาไว้ พบว่าเงินสดจำนวนเกือบ 2 แสนบาท ถูกปลวกกัดกินได้รับความเสียหาย จึงเอาออกมานั่งคัดแยก ด้วยความที่คิดว่าธนาคารไม่รับแลก ยายฉลวยจึงหยิบเอา 117,000 บาท ใส่ถุงกระดาษไปทิ้งถังขยะ และตั้งใจว่าจะเอาที่เหลืออีกประมาณ 6 หมื่นบาท ไปทิ้งเพิ่มด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีคนบอกว่าเงินเก่าแบบนั้นธนาคารก็รับแลก และได้ยินข่าวว่ามีคนพบ ยายฉลวยจึงได้เดินทางมาแสดงตนและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ยายฉลวยเล่าว่า เงินจำนวนนี้ได้มาจากการขายลอตเตอรี่เป็นเวลาหลายสิบปี ปัจจุบันก็ยังคงขายลอตเตอรี่อยู่ โดยเช่าที่ขายอยู่หน้าร้านจอห์น ถ.สุขุมวิท ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ขายตั้งแต่ 06.00-18.00 น. สำหรับชีวิตส่วนตัวนั้นลูกหลานไม่มี และอาศัยอยู่คนเดียว

ทางด้านป้าอัจฉรา ผู้ที่พบเงินดังกล่าว เมื่อได้ยินข่าวว่าเจ้าของเงินมาแสดงตัวแล้ว ก็รีบให้ลูกสาวพาไปยัง สภ.ระยองทันที เมื่อป้าอัจฉราพบยายฉลวย ก็ดีใจมาก เพราะเป็นเพื่อนบ้านใกล้กัน คนคุ้ยเคยกันเอง อีกทั้งยังคลับคล้ายคลับคลาเหมือนว่าเห็นยายฉลวยเอาของออกมาทิ้ง และตอนนี้ก็โล่งใจมาก ที่ได้พบเจ้าของตัวจริงแล้ว

สำหรับเงิน 117,000 บาท ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดให้ยายฉลวยมารับเงินคืน วันที่ 31 กรกฎาคม เนื่องจากติดวันหยุดราชการหลายวัน