เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 ก.ค. 61 รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี ร.ต.ท.ภานุวัฒน์ โสดานิล รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บใกล้กับมัสยิดบ้านกำปงบือแน ม.6 ต.ริโก๋ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บ นั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน เพื่อนๆ ได้นำตัวขึ้นรถยนต์กระบะส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงปาดีก่อนหน้านี้แล้ว จากการสอบถามทราบว่า จุดที่คนร้ายดักซุ่มยิงเป็นพงป่ารกทึบ ห่างจากถนนบริเวณมัสยิดไปประมาณ 100 เมตร แต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเข้าตรวจสอบ เกรงว่าคนร้ายจะวางแผนลวง ซุกซ่อนวัตถุระเบิดเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่

โดยเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ทราบชื่อ คือ 1.นายภานุพงศ์ แก้วเมฆ อายุ 31 ปี ถูกยิงเฉี่ยวที่ข้อมือซ้ายและต้นขาซ้าย 2.นายสมพร ปุยรุก อายุ 57 ปี ถูกยิงเฉี่ยวที่บริเวณหลัง 3.นายสุทธิศักดิ์ บุญช่วย อายุ 41 ปี ถูกยิงเฉี่ยวที่บริเวณนิ้วก้อยซ้ายและคาง 4.นายวิชาญ บุญช่วย 53 ปี ถูกยิงที่บริเวณต้นขาซ้ายและแขนขวา

จากการสอบสวน นายสุทธิศักดิ์ บุญช่วย ผู้บาดเจ็บ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ชวนเพื่อนๆ จำนวน 11 คน นั่งรถยนต์กระบะ 2 คัน เดินทางไปหาหมูป่าที่บริเวณเชิงเขาหลังหมู่บ้านกำปงบือแน จนกระทั่งล่าหมูป่ามาได้ 7 ตัว จึงพากันหามและเดินทางลงจากเชิงเขาเพื่อกลับบ้านพัก โดยเพื่อน 5 คน ได้แยกย้ายนั่งโดยสารรถยนต์กระบะคันแรกออกจากที่จอดรถไปประมาณ 100 เมตร ส่วนตนและเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บรวม 4 คน นั่งท้ายกระบะหลังยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนซ์ ทะเบียน บค 3945 นราธิวาส ซึ่งเพื่อนอีกคนเป็นคนขับ

เมื่อขับออกจากลานจอดรถไปได้เพียง 10 เมตร ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ที่แฝงตัวอยู่ในป่า ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ตนเองและเพื่อนๆ ที่นั่งอยู่บริเวณท้ายกระบะจนได้รับบาดเจ็บ โดยตนและเพื่อนอีก 2 คน ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองที่นำมาล่าหมูป่า ยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้ายไปคนละ 1 นัด คนร้ายจึงได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป เพื่อนที่เหลือจึงได้นำตนและเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บรวม 4 คน ส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดี ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมากลุ่มคนร้ายมีแผนที่จะลอบดักสังหารชาวบ้านที่เป็นไทยพุทธ เจ้าหน้าที่ได้ตักเตือนให้ระมัดระวังตัว โดยเฉพาะกลุ่มหาของป่า