เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรือนจำจังหวัดพะเยาสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจภูธรเมืองพะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 และกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน กว่า 200 นายเข้าตรวจค้นเรือนจำ เพื่อค้นหาสิ่งของผิดกฎหมาย จากการเข้าตรวจค้นพบเพียงสิ่งต้องห้ามและสิ่งเทียมอาวุธจำนวนเล็กน้อย


นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพะเยา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา นำกำลังเจ้าหน้าที่เรือนจำ เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 34 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน รวมกว่า 200 นาย สนธิกำลังเข้าทำการตรวจค้นเรือนจำจังหวัดพะเยา เพื่อค้นหาสิ่งของผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่เข้าทำการจู่โจมตรวจค้น และตรวจปัจสาวะหาสารเสพติดกับผู้ต้องขัง ซึ่งจากการตรวจค้นพบเพียงสิ่งของต้องห้าม เช่นไฟแช็คดัดแปลง สิ่งของเทียมอาวุธ รวมประมาณ 10 ชิ้น และไม่พบสิ่งกฏหมายที่เป็นอันตรายร้ายแรงแต่อย่างใด

โดยนายวุฒชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ระบุว่าการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เพื่อต้องการให้เรือนจำแห่งนี้ปราศจากการกระทำที่ผิดต่อกฎหมาย และจะเข้มงวดเพื่อให้เรือนจำ เป็นเรือนจำสีขาว ซึ่งที่ผ่านมาในเรือนจำแห่งนี้ สามารถลดปัญหาในเรื่องการกระทำสิ่งผิดกฎหมายลดระดับเรื่อยๆ ซึ่งทางจังหวัดจะผลักดันให้เรือนจำเป็นเรือนจำสีขาว ที่ปราศจากการกระทำสิ่งผิดกฎหมายอย่างร้อยเปอร์เซนต์