เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 24 ก.ค.61 ที่บ้านหนองคู ตำบลเมืองหงส์ อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นภูมิลำเนา นาวาตรีสมาน กุนัน อดีตหน่วยซีล กองทัพเรือ ยังคงมีเพื่อนบ้านและญาติเดินทางมาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง แม้งานพระราชพิธีเพลิงศพจะแล้วเสร็จมานานเกือบ 2 สัปดาห์

นายวิชัย กุนัน บิดานาวาตรีสมาน เปิดเผยว่า ภารกิจส่วนใหญ่ขณะนี้ก็เป็นการดูแลไก่งวงที่บุตรชายได้เลี้ยงไว้เพื่อสืบสานปณิธานและความตั้งใจของบุตรชายที่ทำไว้ให้ครอบครัว และด้วยสุขภาพที่ไม่แข็งแรง จึงไม่สามารถเดินทางไปร่วมงานบวชของทีมหมูป่า ที่จังหวัดเชียงรายได้ แต่ภรรยาของบุตรชายจะเดินทางไปร่วมงานในช่วงเย็นวันนี้ โดยจะเดินทางถึงจังหวัดเชียงรายในช่วงเวลาประมาณ 20.00น. ของวันนี้ และจะเข้าร่วมพิธีบวชในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (25ก.ค.61) ที่วัดพระธาตุดอยตุง

สำหรับนาวาตรีสมาน กุนัน รับราชการในหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ ตำแหน่งประจำชุดปฏิบัติการพิเศษที่ 4 กองรบพิเศษที่ 3 เป็นระยะเวลา 4 ปี ก่อนจะสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงานของบริษัทท่าอากาศยานไทย ซึ่งตลอดชีวิตการทำงาน นาวาตรีสมาน ก็ยังคงทำหน้าที่จิตอาสาจนวาระสุดท้าย คือ การช่วยทีมหมูป่าของจากถ้ำหลวงฯ ซึ่งทำให้ครอบครัวภูมิใจในตัววีรบุรุษคนนี้