เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีพิธีมงคลสมรสของหญิงกับหญิงซึ่งจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ มีงานทั้งภาคกลางวันและภาคกลางคืน ในพื้นที่อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ จึงไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 5 ตำบลหางดง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าเป็นงานแต่งของฝั่งเจ้าบ่าว นางสาวปรีชยา พรมสีดา (สาวหล่อ) กับ นางสาวศิริญญาพร บุญมี ซึ่งเป็นเจ้าสาว โดยมีการแต่งงานตามประเพณีล้านนา มีการแห่ขบวนชันหมาก มาสู่ขอฝ่ายหญิงตามประเพณี โดยมีสินสอดครั้งนี้กว่า 500,000 บาททองคำแท้รวม 7 บาท แหวนเพชรอีกหลายกะรัต

จากการสอบถามญาติๆทราบว่า ทราบว่าทั้งสองคบหาดูใจกันมานานจำนวน 3 ปี และได้ไปจดทะเบียนสมรสกันแล้วที่ประเทศออสเตรเลีย โดยทั้ง 2 คน ได้ทำธุรกิจรับทำความสะอาดและขายอาหารที่นั่น ก่อนจะบินกลับมาจัดงานแต่งงานที่บ้านฝ่ายหญิงและเชิญแขกและญาติผู้ใหญ่รวมไปถึงเพื่อนฝูงมาร่วมงานมงคลสมรสในช่วงเย็น และฉลองสมรสในช่วงกลางคืน สร้างความฮือฮาอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม การจดทะเบียนระหว่างเพศเดียวกันในประเทศไทยนั้นยังไม่สามารถทำได้ ที่ผ่านมามีการต่อสู้และผลักดัน พ.ร.บ.ชีวิตคู่ จากหลายฝ่ายให้รับสิทธิและเพศสภาพของคู่รักเพศเดียวกัน ซึ่งในต่างประเทศในหลายแห่งสามารถจดทะเบียนแต่งงานในเพศเดียวกันได้แล้ว.

ซึ่งข่าวนี้ถือเป็นข่าวดีแถมยังสวนกระแส ข่าวฉาว 2 ข่าวดังในช่วงนี้ด้วย ที่ว่า ทอมโหดซ้อมแฟน กับ หนุ่มเจ้าชู้เทงานแต่ง ถือว่าข่าวนี้สวนทางกันไปเลย