เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 ก.ค. 61 จากกรณีหลายพื้นที่ของภาคเหนือได้เกิดฝนตกต่อเนื่องซึ่งเป็นผลพวงมาจากพายุ “เซินติญ” ที่แผ่ปกคลุมพื้นที่ของประเทศไทยในขณะนี้ โดยพายุดังกล่าวได้ส่งผลกระทบและความเสียหายในหลายจังหวัดและหลายพื้นที่ ทั้งน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วม

ล่าสุด นายศักดิ์สิทธ์ โชคถิรวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้านผาแดง ม.12 ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ได้รายงานสถานการณ์และผลกระทบจากเหตุฝนตกหนักในพื้นที่ ส่งผลทำให้พื้นที่เกษตร ระบบประปา และถนนทางเข้าหมู่บ้านหลายแห่ง ได้รับความเสียหาย ซึ่งคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ อ.อมก๋อย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เร่งสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้ มีรายงานด้วยว่าจากการที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องนั้น ได้ส่งผลทำให้นักเรียนในหมู่บ้านที่ต้องเดินทางไปศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษา ณ โรงเรียนล่องแพวิทยา อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเส้นทางบางแห่งชำรุดเสียหาย ประกอบกับมีน้ำท่วม ทำให้ไม่สามารถเดินทางได้ ซึ่งขณะนี้ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ประกาศหยุดการเรียนการสอนชั่วคราวเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อป้องกันอันตรายจากการเดินทางของนักเรียน โดย อบต.สบโขง อยู่ระหว่างเข้าไปดำเนินการปรับปรุงแก้ไขสภาพถนนเพื่อให้สามารถสัญจรได้ตามปกติโดยเร็วแล้ว

ข้อมูลภาพจากworkpointnews