เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดชีวิตสุดรันทดคุณตาวัย 54 ปี นอนป่วยเป็นอัมพาตครึ่งซีกนอนเจ็บปวดทรมานนับ2ปี น้องสาววัย45ปี อาชีพค้าขายรายได้เพียงน้อยนิดต้องคอยหาเงินมาซื้อยาและสิ่งของจำเป็นที่คุณตาที่ต้องใช้ เช่น แพมเพิส สำลี น้ำเกลือ และยาที่ใช้รักษาโรค ที่คุณตาจำเป็นต้องใช้ และต้องสละเวลาที่ค้าขายเพื่อกลับมาดูแลคุณตา บางครั้งถึงขึ้นตัดพ้อ เหนื่อยเหลือเกิน ค่ายาและสิ่งของที่คุณตาตาต้องใช้ก็มีราคาที่สูงเกินรายได้ที่ได้มาในแต่ละวัน เงินจะเก็บออมไว้รักษาคุณตาไม่มีแม้เลย ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร สุดท้ายวอนขอผู้ใจบุญช่วยที ไร้สิ้นหนทางแล้วจริงๆ

วันที่(21 ก.ค61) เวลา 18.00น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 106/36 ม.4 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังจากผู้สื่อข่าวทราบเรื่องดังกล่าว ก็ได้พบกับ คุณตา มนตรี แสงจ้า อายุ54ปี ลักษณะร่างกายอิดโรยและซูบผอมเป็นอย่างมากและนอนอยู่ในเพิงบ้านพักมุงด้วยสังกะสีลักษณะทรุดโทรม และพบกับผู้เป็นน้องสาวนั่งคอยเฝ้าดูแลอยู่ข้างๆ ทราบชื่อคือ น.ส.ลูกหญิง ศรศาสตร์ อายุ45ปี ที่คอยเฝ้าดูแลพี่ชายอยู่ข้างๆ โดย น.ส.ลูกหญิง ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า พี่ชายของตนนั้นนอนป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ครึ่งซีกร่วมจะ2ปีแล้วไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จึงต้องมาคอยเฝ้าดูแลพี่ชายของตนตลอด

ซึ่ง น.ส.ลูกหญิง ได้เปิดเผยอาการป่วยของพี่ชายของตนว่าเมื่อประมาณ ปี59 พี่ชายของตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และได้ประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ชนเข้ากับกำแพงจนทำให้บาดเจ็บสาหัสอย่างรุนแรงถึงขั้นขยับร่างกายไม่ได้ ต่อมาแพทย์ได้แจ้งว่าพี่ชายของตนเส้นเลือดในสมองตีบและได้ส่งผลให้เป็นอัมพาตครึ่งซีกไร้หนทางรักษา และตนก็มีอาชีพค้าขายแต่รายได้เพียงน้อยนิดไม่เพียงพอต่อค้าใช้จ่ายในแต่ละวันที่จะต้องซื้อของใช้ที่จำเป็นที่พี่ชายของตนต้องใช้ในแต่ละวัน และพื้นที่ ที่ใช้ปลูกบ้านพักสังกะสีนั้นก็ได้ขออาศัยที่ของน้องสาวที่มีเพียงน้อยนิดเป็นที่พักพิง ช้ำหนักเคยขอความช่วยเหลือกับญาติของตนแต่กลับไม่ได้รับความช่วยเหลือ ตัดพ้อเหนื่อยเหลือเกิน วอนผู้ใจบุญยื่นเมือช่วยเหลือ หวังพึ่งญาติพี่น้องก็ไร้ผลสุดท้ายต้องดิ้นรนหาเงินเลี้ยงดูพี่ชายที่ป่วยเป็น อัมพาตครึ่งซีก