เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายอารุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี เผยสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี ขณะนี้ ยังมีสถานการณ์ใน 3 จุด ประกอบด้วย จุดที่1.ในหมู่บ้านสเนพ่อง หมู่1 ต.ไล่โว่ ที่อยู่ห่างจากตัว อ.สังขละบุรี ประมาณเกือบ 40 กิโลเมตร ซึ่งถูกน้ำท่วมระดับ 1-2 เมตร ทางเจ้าที่ได้อพยพประชาชนประมาณ 170 ครัวเรือน หรือประมาณ 500 คนมาอยู่ที่ศุนย์พังพิง

ส่วนจุดที่ 2 คือหมู่บ้านเกาะสะเดิ่ง หมู่ 3 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี ซึ่งหมู่บ้านหนี่งในป่าลึกของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร มีประชากรประมาณ 300 กว่าคน จุดนี้ ห่างจากจุดที่1 ประมาณ 5 กิโลเมตร แต่ถนนหนทางทุรกันดารมาก รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงได้ เพราะถนนเป็นโคลนเลนตลอดเส้นทาง จะนำอากาศยานขึ้นไปบินสำรวจก็ยังไม่สามรถดำเนินการได้ เพราะอากาศปิด ดังนั้นจึงได้ส่งชุดล่วงหน้าซึ่งเป็นจักรยานยนต์วิบากเข้าไปสำรวจและมอบของช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อน

สำหรับจุดที่ 3 นั้นคือสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือ สะพานมอญ ซึ่งจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง น้ำจากหมู่บ้านสเนพ่องและหมู่บ้านเกาะสะเดิ่งได้พัดกากเศษไม้จำนวนมากมาติดอยู่ที่เสาสะพานจำนวนมาก ซึ่งได้มีการให้ท้องถิ่นดำเนินการเก็บและแก้ไขในเบื้องต้นแล้ว ส่วนสถานการณ์ทั้งหมดจะคลี่คลายเมื่อไรนั้น ทางนายอารุณ ระบุว่า ยังตอบไม่ได้เพราะขณะนี้ฝนยังตกลงมาต่อเนื่อง น่าจะใช้เวลาสักระยะทุกอย่างจึงจะคลี่คลาย