เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 22 ก.ค. 2561 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 (ฉก.ทพ. 35) กองกำลังนเรศวร กองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.แม่ระมาด จ.ตาก เข้าช่วยเหลือประชาชน ขนย้ายสิ่งของในพื้นที่ บ.วังผา ม.4 ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด จ.ตาก หลังได้รับผลกระทบจากพายุเซินติญ ทำฝนตกหนัก ระดับน้ำลำห้วยแม่ละเมาและแม่น้ำเมยขึ้นสูง ท่วมบ้านเรือนราษฏรกว่า 20 หลังคาเรือน ประชาชนต้องเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงและอพยบออกจากพื้นที่ชั่วคราวจนกว่าระดับน้ำจะลดลง

โดยเฉพาะอำเภอติดชายแดนแม่น้ำเมย ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักที่รองรับน้ำจากทั้งฝั่งไทยและเมียนมา ระดับเพิ่มสูงจนเข้าท่วมเกาะโนแมนแลนด์ บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด ชาวเมียนมาที่ปลูกเพิงพักบนเกาะกว่า 200 ครอบครัว ต่างต้องหลบขึ้นมาอาศัยบนฝั่งไทย เนื่องจากเศษขยะจำนวนมากบนเกาะไหลลงแม่น้ำเมย รวมถึงในขณะที่อำเภอแม่ระมาด ฝนที่ตกอย่างหนักส่งผลให้แม่น้ำห้วยนกแล และแม่น้ำแม่ระมาด มีระดับเพิ่มสูงจนท่วมนาข้าวและข้าวโพดเสียหายจำนวนมาก

นอกจากนี้ ฝนที่ตกอย่างหนักทำให้ดินอุ้มน้ำพังทลายปิดถนนสายแม่ระมาด-ท่าสองยาง รถจักยานยนต์ที่วิ่งผ่านถูกต้นไม้ล้มทับเสียหาย เสาไฟแรงสูงนับสิบต้นล้มระเนระนาดไฟฟ้าดับทั้งเมือง โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำต้อง ใช้เรือแทนรถยนต์ ขนย้ายสิ่งของหนีน้ำอย่างลำบาก

ล่าสุด ระดับน้ำในแม่น้ำเมยยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง อีกประมาณ 1 เมตร จะท่วมย่านเศรษฐกิจตลาดริมเมย ที่มีร้านค้ากว่า 500 ร้าน