เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา รายการทุบประเด็น ทางไบรท์ทีวี ช่อง 20 ได้สัมภาษณ์ “ณัฐนัน ต้นศึกษา” หรือ “เจ๊น้ำ” แม่ค้าที่โด่งดังในโลกออนไลน์ภายในชั่วข้ามคืน เพราะวิธีเสนอขายของที่ไม่เหมือนใคร มียอดชมคลิปขายของกว่า 9 ล้านครั้ง

เมื่อเริ่มรายการ พิธีกรถาม “เจ๊น้ำ” ว่าทำไมตัวจริงไม่เหมือนกับในคลิปในโซเชียล “เจ๊น้ำ” ตอบว่า มันต้องดูสถานที่ อยู่ที่บ้านไลฟ์สดก็แบบหนึ่ง ออกรายการโทรทัศน์ก็อีกแบบหนึ่ง ต้องดูกาลเทศะ ทั้งนี้รายการได้ยกบางส่วนของคลิปให้ผู้ชมรายการเป็นตัวอย่าง เป็นคลิปที่ “เจ๊น้ำ” พูดจาแบบมีเอกลักษณ์และเป็นกันเองเหมือนเพื่อน สนุกสนานเฮฮา ซึ่งเจ๊น้ำก็บอกพิธีกรว่าขายได้ แต่ไม่ได้เพิ่มยอดขายมากนัก “เจ๊น้ำ” เล่าว่าก่อนหน้านี้ที่มีคนดูไลฟ์สดแค่ 2,000 – 3,000 คน ก็ขายได้แต่ไม่เยอะมาก คือคนมาดูแต่คนซื้อน้อย ส่วนคลิปที่มีคนดู 9 ล้านกว่าครั้ง เจ๊น้ำบอกว่าขายได้ 3 – 4 ตัว โดยบางคนเข้ามาซื้อแต่มองไม่เห็น เพราะบางทีมัวแต่หลับหูหลับตาเต้น

“เจ๊น้ำ” เล่าว่า เคยตั้งเป้าให้ขายได้เยอะๆ วันละเป็นหมื่นบาท แต่เหนื่อย จึงเปลี่ยนมาตั้งเป้าแบบพอประมาณ เช่นวันละ 3,000 ก็ตกเดือนละ 9 หมื่น ซึ่งถือว่าเยอะ จะทำให้ตัวเองมีเวลาพักผ่อน ไม่เครียดกับมันมาก ทั้งนี้ “เจ๊น้ำ” เล่าว่า อินบอกซ์ที่สั่งซื้อของมีเข้ามาเยอะมากจนเปิดไม่หมด

สุดท้าย “เจ๊น้ำ” ฝากบอกขอบคุณแฟนๆ ไม่ว่าจะชอบในทางไหน และขอให้หยิบจับสิ่งที่ดีๆ ไป เพราะคนเรามีทั้งดีและไม่ดี