เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองกุ้ยหยาง ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวบ้าน ด้วยดีไซน์และลูกเล่นของอาคารที่ก่อกำเนิดให้กลายเป็นน้ำตกสูงกว่า 100 เมตรอยู่ใจกลางเมือง กลายเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของชาวเมืองที่ได้แลนด์มาร์กน่าอัศจรรย์แห่งใหม่ประดับเมือง

ตามรายงานระบุว่า โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองกุ้ยหยาง เมืองหลวงของมณฑลกุ้ยโจว ได้ทำการเปิดตัวน้ำตกอาคารจากระดับความสูง 108 เมตรจากพื้นดิน ทำการปั๊มน้ำและปล่อยสายน้ำให้กลายเป็นน้ำตกโดดเด่นอยู่กลางเมือง หรือชาวบ้านพากันเรียกว่า “โรงแรมน้ำตก” ได้โดยปริมาณ

อาคารดังกล่าวถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อให้มีลูกเล่นในการสร้างน้ำตกที่ติดตั้งระบบเอาไว้ที่ชั้น 20 ของอาคาร แล้วปล่อยให้ละอองน้ำตกลงไปที่สระน้ำที่อยู่ด้านล่าง ก่อนจะหมุนเวียนน้ำขึ้นมาอีกครั้ง โดยใช้ปั๊มน้ำขนาดใหญ่ถึง 4 ตัวในการสร้างน้ำตกงดงามเช่นนี้

โรงแรมแห่งนี้จะทำการโชว์น้ำตกริมอาคารเช่นนี้ในช่วงบ่ายของทุกวัน โดยคาดว่าจะทำการโชว์เพียงแค่วันละ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น แต่อาคารแห่งนี้จะทำการเปิดระบบน้ำตกให้ทำงานตลอดทั้งวัน ในช่วงที่มีการจัดงานวิ่งมาราธอนเมืองกุ้ยหยางในวันนี้ (22 ก.ค.) ที่ละอองน้ำจะทำให้เกิดสายรุ้งงดงามเมื่อกระทบกับแสงแดดอีกด้วย

แต่สำหรับเรื่องงบประมาณที่หลายคนเป็นห่วงว่า จะเป็นการสิ้นเปลืองทรัพยากรน้ำไปหรือไม่ ทางโรงแรมแห่งนี้ระบุว่า การเปิดระบบน้ำตกนั้นใช้งบประมาณแค่เพียงชั่วโมงละ 800 หยวนเท่านั้น เพราะใช้ระบบน้ำไหลหมุนเวียนและไม่ได้เปิดน้ำตกไว้ตลอดทั้งวันแต่อย่างใด