เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ ชาวบ้านช่วยกันทำความสะอาดอาคารเรียนที่เต็มไปด้วยคราบโคลน หลังจากเมื่อวานนี้ถูกน้ำป่าหลากเข้าท่วมเสียหายอย่างหนัก ทางเข้าออกหมู่บ้านไม่สามารถสัญจรได้ ทหารต้องใช้เรือเข้าไปแจกอาหารเป็นระยะๆ ขณะที่ประชาชนบางส่วนต้องไปอยู่ที่ศูนย์อพยพรับชาวบ้าน ต.ไล่โว่ สังขละบุรี

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เข้ามาบัญชาการเหตุการณ์ และสั่งให้อพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมอีก มาอยู่ที่ทำการ อบต.ก่อน เพราะเป็นจุดที่อยู่สูง พร้อมให้ตั้งเต๊นท์ขนาดใหญ่เป็นที่อาศัยชั่วคราวให้กับประชาชน

โดยสั่งเร่งระดมรถทั้งของส่วนราชการและของบรรดากลุ่มประชาชนจิตอาสาที่เดินทางเข้าไปในพื้นที่ มาช่วยกันรับส่งชาวบ้านที่อพยพมารอที่คอสะพานอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่า หากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องอีก อาจจะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากรุนแรงเป็นครั้งที่ 2 จึงจำเป็นต้องอพยพประชาชนกว่าสี่ร้อยคนออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน ล่าสุดวันนี้พบว่าน้ำเริ่มลดระดับลงแล้ว

ส่วนบริเวณ สะพานไม้อุตตมานุสรณ์ หรือ สะพานมอญ อำเภอสังขละบุรี เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนรวมทั้งชาวบ้านได้ช่วยกันนำเรืออกไปเคลียร์เศษซากกิ่งไม้ต่างๆบริเวณตอม่อสะพานออกจนหมด เพื่อเปิดทางน้ำ นอกจากนี้ยังได้จัดชุดเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง หวันสะพานพังซ้ำรอยปี 2556