เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 19 ก.ค. นางสาวกมลชญา ประเสริฐสิน นายอำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลท่าตะเกียบ ว่ามีเด็กนักเรียนโรงเรียนกรอกสะแก ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ถูกนำตัวส่งมายังโรงพยาบาล จำนวน 5 ราย เบื้องต้น มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงและอาเจียน จึงประสานสาธารณสุขอำเภอท่าตะเกียบ ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุ

นายอำเภอท่าตะเกียบ เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายของวันนี้เด็กนักเรียนได้ทานข้าวอาหารกลางวันของโรงเรียนเสร็จ ก่อนมาดื่มนมโรงเรียนที่ทางโรงเรียนได้จัดไว้ ต่อมาหลังจากดื่มนมเสร็จ เด็กนักเรียนจำนวน 5 ราย เกิดอาการอาเจียน ร้องปวดท้อง ครูประจำชั้น จึงได้แจ้ง ผอ.โรงเรียน ก่อนจะนำเด็กๆ ส่งยังโรงพยาบาลท่าตะเกียบ เบื้องต้นแพทย์ได้ฉีดยาฆ่าเชื้อและยาแก้ปวดให้กับเด็กที่มีอาการ และได้เก็บตัวอย่างนมโรงเรียนกับอุจจาระของเด็กส่งตรวจสอบยังห้องแล็ป ซึ่งจะทราบผลภายใน 1 สัปดาห์ พร้อมทั้งแจ้งผู้ปกครองให้มารับเด็กซึ่งอาการดีขึ้นแล้วกลับบ้านได้

นอกจากนี้จากการลงพื้นที่ตรวจสอบนมที่โรงเรียนบ้านกรอกสะแก พบว่าเป็นนมที่ได้รับมาประมาณ 2 สัปดาห์ และเด็กนักเรียนทุกคนดื่มเป็นประจำ ซึ่งเด็กที่มีการตรวจสอบแล้วพบว่าอยู่ห้องเดียวกันทั้งหมด ไม่พบห้องอื่นมีอาการแต่อย่างใด จากการตรวจสอบบรรจุภัณฑ์ กลิ่นและรสชาติ ไม่พบสิ่งแปลกปลอมหรือผิดปกติแต่อย่างใด ในเบื้องต้นได้แจ้งสถานศึกษาทุกแห่งที่ได้รับนมโรงเรียนในล็อตเดียวกันระงับการแจกจ่ายนมให้กับเด็กนักเรียนก่อน และรอผลการตรวจสอบจากแพทย์อีกครั้ง