เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์รับส่ง นักท่องเที่ยวถอยทับเด็กจนเสียชีวิตคาที่เหตุเกิดภายในวัดประชุมคงคา หมู่ 1 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถของวัด พบนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีนต่างพากันมามุงดูเหตุการณ์กันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่าง ใกล้กันพบศพเด็กชายชาวจีน ทราบชื่อคือ ด.ช.ชาง โบเจีย (Cheng Bojia) วัย 6 ขวบ นอนคว่ำหน้าอยู่ที่พื้นในสภาพกะโหลกศีรษะแตกมันสมองกระจาย เลือดไหลนองพื้นโดยมีมารดารวมถึงพี่ชายและญาติของเด็ก ต่างพากันร่ำไห้โฮปิ่มจะขาดใจอยู่ใกล้ๆ ศพของหนูน้อย
สอบปากคำ นายอานนท์ อายุ 37 ปี คนขับรถทัวร์ ที่ยืนรอมอบตัวอยู่ข้างรถบัส ให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้พานักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ชาวจีนเดินทางมากราบไหว้พระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดแห่งนี้
แต่ในขนาดที่ตนกำลังถอยรถ อยู่นั้นจู่ๆ รู้สึกว่าล้อหลังด้านขวาเหยียบอะไรสักอย่าง จึงรีบจอดรถแล้วลงมาดู จนพบว่า ได้ถอยเหยียบเด็กชายชาวจีนจนเสียชีวิตคาที่ เลยรีบแจ้งให้ตำรวจทราบ และรอมอบตัวดังกล่าว
ด้าน พยานแวดล้อม ให้การว่า ในขณะเกิดเหตุ เด็กได้วิ่งตามแมว จนถูกรถทัวร์เฉี่ยวล้มลง โดยที่ผู้เป็นแม่ยังไม่ทันได้ระวัง ก่อนที่รถจะเหยียบศีรษะเด็กจนกะโหลกแตก มันสมองกระจายตายคาที่ ท่ามกลางความตกตะลึงของ นักท่องเที่ยวหลายร้อยคนรวมถึงพนักงานของวัดที่เห็นเหตุการณ์
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่ปลอบโยนและดูแลญาติผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ ก่อนควบคุมตัวนายอานนท์คนขับรถทัวร์ ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป