เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวานนี้ (15 ก.ค. 61) ที่บริเวณถนนข้าวสาร พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) และในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอล ได้ลงพื้นที่ตรวจสถานบริการภายในถนนข้าวสาร ก่อนที่จะมีการแข่งขันฟุตบอลโลกคู่ชิงชนะเลิศ พร้อมแถลงปิดศูนย์ปฏิบัติในการป้องกันปราบปรามพนันฟุตบอล เน้นย้ำมาตรการที่จะดำเนินการต่อเนื่อง หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอลโลก

โดย พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ ระบุว่า ตั้งแต่มีการแข่งฟุตบอลโลก 2018 นัดแรกจนถึงวันนี้ ก่อนการแข่งขันระหว่าง โครเอเชีย และฝรั่งเศส ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังไม่พบเยาวชนเข้าไปพัวพันการเล่นพนันทายผลฟุตตบอลโลก แต่พบการเล่นพนันในกลุ่มอื่น ซึ่งจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4,700 คน ยึดเงินสด 192,385 บาท เงินในโพยพนันบอล 1,398,616 บาท และอายัดเงินในบัญชี 147 บัญชี มูลค่ารวมกว่า 35 ล้านบาท ซึ่งได้ส่งบัญชีทั้งหมดให้ ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน หาตัวบงการใหญ่แล้ว

รอง ผบช.น.ยังระบุอีกว่า ตั้งแต่เปิดศูนย์ฯ ยังไม่พบคดีอุกฉกรรจ์ที่มีแรงจูงใจมาจากการพนันเกิดขึ้นแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังเฝ้าระวังหลังจบเทศกาลแข่งขัน ซึ่งคดีประสงค์ต่อทรัพย์อาจจะตามมาเช่น 4 ปีที่แล้ว จึงได้สั่งการให้ตำรวจชุดปราบปราม/เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ซุ่มโป่งเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง อาทิ ตู้เติมเงิน เซเว่น ธนาคาร ร้านทอง พร้อมขอความร่วมมือห้างร้านในการติดตั้งกล้องวงจรเพื่อป้องกันเหตุ

ส่วนกรณีมีกลุ่มพริตตี้ เน็ตไอดอล และนักพากย์บอลชื่อดังที่มีการชักชวนให้มีการเล่นการพนัน ที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกไปแล้ว 37 คน เข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 34 คน พร้อมออกหมายเรียกล็อต 3 อีก 20 คนให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 26 ก.ค. นี้