เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใกล้สมบูรณ์! ภาพวาดประวัติศาสตร์ THE HERO มิตรภาพ-ความร่วมมือไร้พรมแดน

วันที่ 15 ก.ค.61 ที่ขัวศิลปะ บ้านขัวแคร่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ศิลปินส์จากทั่วประเทศทีได้ทราบข่าวการวาดภาพ THE HERO “มิตรภาพไร้พรมแดน” ซึ่งในวันนี้ได้มีการลงสีภาพแล้วทำให้ดูสวยงาม โดยมีประชาชนให้ความสนใจแวะเวียนกันมาเข้าชมการวาดภาพ ซึ่งทางขัวศิลปะ ได้มีการจัดทำเสื้อเพื่อเป็นที่ระลึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดกับทีมนักเตะหมูป่าและโค้ชทั้ง 13 คน โดยเปิดรับจองเสื้อ ซึ่งรายได้จะนำรวบรวมเพื่อสนับสนุนการสร้าง หอศิลป์ที่วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน

ซึ่งการวาดภาพในครั้งนี้ เพื่อเป็นการบอกเล่าถึงเหตุการณ์การช่วยเหลือชีวิตนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี่ และโค้ช ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.จนสามารถช่วยเหลือออกจากถ้ำครบทั้งหมด ในวันที่ 11 ก.ค.โดยภายในภาพเป็นการปฏิบัติงานหลายหน่วยงานทั้งไทยและต่างประเทศร่วมกัน เพื่อช่วยเหลือทั้ง 13 คน ออกมาจากถ้ำ รวมไปถึงเหตุการณ์สูญเสียจ่าเอกสมาน กุนัน หรือจ่าแซม นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ กองทัพเรือ ที่เสียชีวิตจากปฏิบัติการดังกล่าว

นายอภินันท์ ขัดผาบ ศิลปินจากกลุ่มเชียงใหม่ ART Museum กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาร่วมเป็นหนึ่งในการวาดภาพประวัติศาสตร์ ซึ่งพวกเราศิลปิน แม้ว่าจะไม่ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่พวกเราก็ได้สร้างศิลปะเพื่อสังคมสร้างความงาม บันทึกประวัติศาสตร์ที่งดงามให้คงไว้เพื่อแผ่นดิน

ด้านนางสาว เฉลิมศรี ชัยมงคล ศิลปินขัวศิลปะจากจังหวัดพะเยา กล่าวว่า หลังจากที่ได้ทราบเรื่องว่าจะมีการวาดภาพนี้ก็รีบเดินทางมาจาก จ.พะเยา โดยมาได้ 3 วันแล้ว และมาช่วงลงสีพื้น และร่างภาพ ซึ่งวันนี้ก็จะกลับแล้ว เพื่อเปลี่ยนให้เพื่อนๆ ศิลปินมาร่วมวาด ก็มีหลายทีมทั้งจาก เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา และบางส่วนจากรุงเทพฯ มาร่วมด้วย