เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์เดลีเมลของอังกฤษ เปิดเผยว่า นายริค สแตนตัน วัย 57 ปี นักดำน้ำชาวอังกฤษ ที่เดินทางมาไทยร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยชีวิต 13 นักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี และเป็นผู้ที่พบเด็กๆ ในถ้ำเป็นชุดแรกพร้อมกับ จอห์น โวลันเธน กำลังคบหาดูใจกับ นางสาวศิริพร บุกเงิน หรือ แอมป์ พยาบาลสาวไทย ที่ทำงานในออสเตรเลีย

เรื่องราวความรักของทั้งคู่เกิดจากการที่แอมป์ได้เดินทางไปพักผ่อนวันหยุดที่อังกฤษ เมื่อหลายเดือนก่อน จนได้พบกันกับริค ซึ่งแหล่งข่าวบอกว่า แม้ว่าทั้งคู่จะอยู่ในระยะเวลาเริ่มต้นของความสัมพันธ์ และยังไม่ได้อยู่ด้วยกันนาน แต่ริคก็รู้สึกหลงใหลในตัวแอมป์เป็นอย่างมาก

หลังจากนั้น แอมป์ได้เดินทางกลับมาบ้านเกิดที่ จ.เชียงราย ซึ่งริคก็เคยเดินทางมาเพื่อพบกับแอมป์ก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์ ก่อนที่จะถูกเรียกตัวจากอังกฤษมาไทยเพื่อร่วมภารกิจช่วยชีวิต 13 นักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมีติดถ้ำหลวง

ทั้งคู่จึงได้พบกันอีกครั้ง โดยแอมป์ก็ได้เข้าร่วมเป็นจิตอาสาเป็นล่ามแปลภาษาให้กับทีมดำน้ำอังกฤษและทีมกู้ภัยอื่นๆ ตลอดภารกิจ จนสามารถช่วยชีวิตทีมหมูป่าได้ ซึ่งทักษะความสามารถและความกล้าหาญของแอมป์ก็ได้รับการยกย่องและเสียงชื่นชมเช่นกัน

เพื่อนของแอมป์ให้สัมภาษณ์กับเดลีเมลว่า แอมป์มีบ้านเกิดอยู่ที่เชียงราย โดยแอมป์พบกับริค ที่อังกฤษในวันหยุดพักผ่อน ซึ่งแอมป์ทำงานเป็นพยาบาลที่ออสเตรเลีย แอมป์กลับมาเยี่ยมบ้านที่เชียงราย ไม่กี่วันหลังจากนั้น ริคก็ถูกเรียกตัวให้มาปฏิบัติภารกิจช่วยชีวิต ทำให้แอมป์ได้เข้ามาร่วมในภารกิจช่วยเหลือและอยู่กับทีมนักดำน้ำในระหว่างการปฏิบัติภารกิจ