เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดีอาวุธปืนและวัตถุระเบิดภายใต้การดำเนินการของ พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นปรม ผบบช.ภ. 8 พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ พีรยุทธ การะเจดีย์ พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ทหารนำโดย พ.อ.ศานติ ศกุนตนาค ผบ.ร้อย ฉก.ร.5 พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งเเย้ม รองผบ. ร.25พัน2 ร.ต.วัฒนชัย คล่องประดิษฐ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา คือ นายษณกร หรือแดง จิรายุส อายุ 51 ปี ที่อยู่ 25/19 ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ต.ตลาดเหนืออ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย ของกลางอาวุธปืนยาวขนาด .22 มม. ติดลำกล้อง ยี่ห้อรูเกอร์จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน .357 มม. .45 มม. จุด 38 มม.และขนาด 9 มม. อีกหลายยี่ห้อ จำนวนกว่าพันนัดพร้อมดินระเบิดชนิดTNTขนาด1/2ปอนด์ หุ้มด้วยกระดาษพันด้วยเทปกาวสีดำ จำนวน 1 แท่ง เชื้อปะทุเชิงพาณิชย์ ห่อหุ้มด้วยกระดาษ 2 ชุด วงจรอิเล็กทรอนิกส์(รีเลย์) หุ้มด้วยกระดาษ 2 ชุด

โดยแจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนทไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีวัตถุระเบิด ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจาก พลเมืองดี ว่า นายแดง พักอาศัยบ้านเลขที่ 6/78 หมู่ 1 ต.รัษฏาอ.เมือง จังหวัดภูเก็ต มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติดและมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองเป็นจำนวนมาก จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการ ให้ทำการสืบสวนโดยประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทหาร วางแผนเข้าทำการตรวจค้นจับกุม ที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมของกลาง

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุม นายวีระ หรือธน เอื้อบำรุง อายุ 50 ปีที่อยู่ 22/44 ถนนหลวงพ่อวัดฉลอง ต.ตลาดใหญ่อ.เมืองจ.ภูเก็ตพร้อมของกลางอาวุธปืนยาวขนาด .22 มม.ติดลำกล้อง อาวุธปืนยาวลูกซอง อาวุธปืนพกสั้นกระสุนปืนขนาดต่างๆอีกหลายรายการ

โดยแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าที่บ้านเลขที่ 53 ซอยพรุใหญ่หมู่ 6 ตำบลรัชดาอ.เมืองจ.ภูเก็ตมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ไว้ใน ครอบครองเป็นจำนวนมาก จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้สั่งการให้ทำการสืบสวน ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารอย่างใกล้ชิดร่วมกันทำการ วางแผนตรวจค้นจับกุมโดยอาศัยตามมาตรา 44 แห่งรัฐธรรมนูญราชอาณาจักรไทย เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝากประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาหากพบการกระทำผิดกฎหมาย ให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ได้ทราบ ได้ทันที เพื่อจะได้ร่วมกันตรวจสอบจับกุม นำผู้กระทำผิดมาลงโทษต่อไปเพื่อป้องกันภัยอันตรายต่อสังคม