เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

    ผู้สื่อข่าวได้รับทราบ พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี่ ได้ควบคุมตัว นายพีระเมศร์ วงศ์ทองเกื้อ อายุ 31 ปี ชาว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาปลอมบัตรประชาชน ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แล้วนำไปลงทะเบียนซิมการ์ด มาฝากขังต่อศาลครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 – 24 ก.ค. นี้ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพข้อหาใช้เอกสารปลอมและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่ปฏิเสธข้อหาปลอมเอกสาร

ก่อนเกิดเหตุ บริษัท เรียลมูฟ จำกัด ได้แจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับคนร้าย ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ได้กระทำความผิดในการลงทะเบียนซิมแบบเติมเงิน จำนวน 23 หมายเลข โดยลักษณะการกระทำความผิดคือ ได้นำข้อมูลบัตรประชาชนปลอม โดยตัดต่อภาพของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา มาใส่ในรูปบัตรประชาชนและปรากฏข้อมูลอื่นๆที่เป็นเท็จ เช่นเลขบัตรประชาชน ซึ่งการลงทะเบียนดังกล่าวเกิดจากการใช้โค้ดของเพื่อนคู่ค้าของบริษัท (DEALER) จำนวน 9 ราย ที่ใช้ในการลงทะเบียนในระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัท ทำให้เกิดความเสียหาย

ทั้งนี้ พนักงานได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา จะครบ 48 ชั่วโมงแล้ว แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จ เนื่องจากต้องรอสอบปากคำพยาน อีก 4 ปาก รอผลตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร จึงขออำนาจศาลฝากขัง และขอคัดค้านการประกัน เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง หากปล่อยชั่วคราว เกรงว่าจะหลบหนี ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขัง