เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากน้องๆ นักเตะหมูป่าอะคาเดมีออกมาจากถ้ำ และได้รับการดูแลจากแพทย์เป็นที่เรียบร้อย ล่าสุด ครอบครัวของน้องดอม ด.ช.ดวงเทพ พรมเทพ อายุ 13 ปี กัปตันทีมหมูป่าอะคาดามีแม่สาย 1 ใน 13 คนที่ติดถ้ำหลวง เล่าให้นายบรรพต ก้อนคำ และนางธนพร พรมมา พ่อแม่ ฟังว่า ตั้งใจกัยว่าจะเข้าไปเที่ยวเล่นในถ้ำประมาณ 1 ชั่วโมง จึงไม่ได้เตรียมอาหารหรือขนมไปด้วย พอไปถึงสามแยกห่างจากปากถ้ำประมาณ 3 กม. ปรากฎว่าได้มีน้ำหลากมาอย่างแรง ทำให้ต้องทิ้งกระเป๋าและรองเท้าเอาไว้ที่ปากโพรงเพื่อหนีน้ำและเป็นหลักฐานที่ทำให้มีคนตามไปถูก

น้องดอม เล่าว่า หนีน้ำเข้าไปในโพรงตรงสามแยก มีเนินทรายที่ปิดกั้นด้านหน้า จึงช่วยกันใช้มือตะกุยทรายเพื่อเปิดทาง และพากันหนีลึกเข้าไปจนถึงเนินนมสาว ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในถ้ำไม่มีอาหาร มีแต่ตัวและไฟฉาย โค้ชเอกคอยช่วยเหลือโดยให้ทุกคนอยู่รวมกัน ใครหิวก็ให้เปิดไฟฉายแล้วไปกินน้ำที่หยดลงมาจากหินใกล้ๆ ทั้งนี้ ครอบครัวน้องดอม บอกว่า เมื่อหลานออกจากโรงพยาบาลแล้วอยากให้บวชทดแทนบุญคุณที่คนทั้งประเทศและทั่วโลกมาช่วยเรา

ขณะที่ น.ส.ไอคาน วิบูรณ์รุ่งเรือง อายุ 33 ปี แม่ของน้องไตตั้น ด.ช.ชนินทร์ วิบูรณ์รุ่งเรือง อายุ 11 ปี 1 ในทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ที่ติดในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับน้องไตตั้นผ่านช่องกระจกเพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อ น้องไตตั้นดูผอมลง แต่มีสีหน้าสีตายิ้มแย้มแจ่มใส เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขุ้นในถ้ำให้แม่ฟังว่า  หลังซ้อมฟุตบอลเสร็จก็พากันเข้าไปเที่ยวในถ้ำหลวง ไม่ได้ตุนเสบียงเข้าไป เพราะกะว่าจะอยู่ในถ้ำประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะมีเรียนพิเศษ ระหว่างอยู่ในถ้ำฝนเกิดตกน้ำไหลมาแรงและเร็วมาก โค้ชเอกบอกทุกคนช่วยกันขุดดิน ปั้นดินเพื่อเป็นกำแพงกั้นน้ำ แต่น้ำไหลแรงและมาเร็วมากจนเอาไม่อยู่ จึงพากันหนีเข้าไปในถ้ำ ลึกไปเรื่อยๆ น้องไตตั้นร้องไห้เพราะรู้สึกหิวมาก หิวจนแสบท้อง และกลางคืนหนาวมาก โค้ชเอกต้องกอดน้องไว้ ป้องกันความหนาว จากนั้นโค้ชเอกได้สอนทุกคนให้นั่งสมาธิ เพื่อไม่ให้เสียพลังงาน ลดอาการเหนื่อยหอบ และไม่ให้รู้สึกหิว ตอนนอนรู้สึกเบลอมาก เพราะในถ้ำมันมืดสนิท นอนแทบไม่ได้

แม่น้องไตตั้น บอกว่า หากออกจากโรงพยาบาลได้นัดหมายกันในหมู่ผู้ปกครองของเด็กๆ ทุกคนว่า จะพาลูกบวชเณรเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้าถ้ำ โดยยังไม่ได้กำหนดวัด แต่จะบวช 9 วัน ส่วนอาหารนั้นตั้งใจจะเตรียมข้าวเหนียวไก่ย่างไว้ให้ลูก เพราะน้องไตตั้นชอบทานมาก น้องบอกว่า อยู่โรงพยาบาลได้กินแต่อาหารเหลว