เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นขวัญใจคนไทยทั้งประเทศไปแล้ว สำหรับ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ซึ่งเป็นแพทย์ทหารที่ได้ร่วมปฏิบัติการดำน้ำเข้าไปช่วยทีมหมูป่าในถ้ำหลวง รับหน้าที่ตรวจสภาพร่างกายทั้ง 13 ชีวิต ตั้งแต่หลังนักดำน้ำชาวอังกฤษพบตัวที่เนินนมสาว อยู่เป็นเพื่อนคอยดูและจนถึงวันที่ลำเลียงเด็กๆ และโค้ชออกมาจากถ้ำ ซึ่งหมอภาคย์และมนุษย์กบหน่วยซีลอีก 3 นาย ออกจากถ้ำเป็นกลุ่มสุดท้าย

ภายหลังออกจากถ้ำหลวง หมอภาคย์ รวมถึงหน่วยซีลอีก 3 นายที่อยู่กับทีมหมูป่าในถ้ำ ต้องเข้ารับการตรวจร่างกายที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ แม้มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้ตั้งแต่ออกจากถ้ำ แต่จะต้องพักดูอาการตามมาตรฐานการควบคุมโรคต่อไปอีกประมาณ 7 วัน โดยเมื่อวานนี้รายการเดินหน้าประเทศไทย ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอจากห้องปลอดเชื้อของโรงพยาบาล ซึ่งจะเห็นว่าหมอภาคย์ก็อยู่ด้วย โดยแต่งกายในชุดคนไข้และใส่หน้ากากอนามัยปิดปาก

ล่าสุดมีการเผยแพร่ภาพ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ถือโอกาสระหว่างการเดินทางร่วมงานพระราชทานเพลิงศพนักบินที่จังหวัดเชียงราย เข้าเยี่ยมอาการของหมอภาคย์ ที่รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ โดยหมอภาคย์นั้นอยู่ในชุดคนไข้สีชมพู สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสดี