เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเรือนักท่องเที่ยวฟีนิกซ์ ไดร์วิ่ง บรรทุกผู้โดยสาร รวมไดมาสเตอร์ จำนวน 97 คน ล่มบริเวณเกาะเฮ ม.3 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา มีผู้รอดชีวิต 42 ราย เสียชีวิต 45 ราย อีก 2 รายสูญหาย ล่าสุดทีมนักดำน้ำไทย-จีนลงดำค้นหาร่างที่ติดอยู่ใต้ซากเรือ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

 

ความคืบหน้า วันที่ 12 ก.ค. นักประดาน้ำกองทัพเรือพร้อมชุดดำน้ำแบบพิเศษ (Surface) ลงดำนำอุปกรณ์ดูดทรายลงไปยังจุดเรือจมที่ความลึกประมาณ 45 เมตร เพื่อเตรียมทำการดูดทรายข้างตัวเรือ โดยได้ใช้เวลานำอุปกรณ์ลงไปประมาณ 30 นาที ก่อนขึ้นมาบนเรือ ก่อนเตรียมลงไปดูดทรายอีกครั้ง โดยจุดที่ร่างผู้สูญหายถูกเรือทับไว้นั้นพบว่า สามารถมองเห็นจากกล้องติดหมวกของชุดดำน้ำ Surface อย่างชัดเจน แต่กระแสคลื่นใต้น้ำมีความรุนแรงทำให้ปฏิบัติงานด้วยความยากลำบาก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ได้ลดละความพยายามปรับแผนเพื่อให้สามารถนำร่างที่ติดอยู่ออกมาได้ โดยหากดูดทรายได้สำเร็จจะส่งต่อให้ทีมกู้ภัยของกู้ภัย GUANGZHOU SALVAGE ของประเทศจีน ลงไปนำร่างผู้สูญหายกลับขึ้นบนผิวน้ำ

 

 

ล่าสุด นาวาเอก ธานินทร์ ทิพย์โส รอง และนาวาเอก ธงชัย คุ้มกัน เสนาธิการทัพเรือภาคที่3 เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติในการดำน้ำพร้อมใจลงความเห็นให้ยุติภารกิจการกู้ร่างผู้สูญหาย เนื่องจากคลื่นใต้น้ำมีความรุนแรง ประกอบกับไม่มีแสงสว่างเพียงพอ เเละยังมีความเสี่ยงต่อนักประดาน้ำ จึงตัดสินใจยุติภารกิจเเละเดินทางกลับ โดยจะเข้าดำเนินการใหม่ในวันพรุ่งนี้