เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 11 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านพ่ออุ้ยหมาย อายุ 82 ปี  ในพื้นที่ ต.แม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา  ที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์ทางไทยผสม ชื่อ “หลาม”  อายุ 13 ปี เพศผู้  ที่ชอบร้องเพลงชาติไทย มาตั้งแต่เล็กจนโต ไม่มีขาดสักวัน โดยตอนเช้าเวลา 08.00 น. และช่วงเย็น เวลา 18.00 น. จะมารอร้องเพลงหน้าจอโทรทัศน์ เป็นประจำทุกวันไม่เคยขาด ถึงแม้ว่าจะอยู่หรือเล่นที่ไหนก็ตามพอถึงเวลาก็จะมานั่งนอนรอหน้าจอทีวี  ในบ้าน เพื่อร้องเพลงชาติจนจบแล้วก็จะไปทำธุระของตนเอง

เจ้าหลามที่ผ่านมาจะร้องเพลงเสียงดี เสียงดัง ร้องจนจบเพลง  แต่มาปีนี้หลามอายุ 13 ปี จะร้องเพลงชาติเสียงเบาและร้องเพลงชาติจบบ้างไม่จบบ้างเพราะสภาพสังขารแก่ อายุมาก ทำให้เวลาร้องเพลง จะเกิดอาการเหนื่อยหอบอย่างเห็นได้ชัด บางวันร้องเพลงจบบ้างไม่จบบ้างแล้วแต่ร่างกายมีความพร้อม  แต่โดยสภาพร่างกายทั่วไปยังแข็งแรงวิ่งเดินเล่นปกติ นายหมาย หรือ พ่ออุ้ยหมาย กล่าวว่า เลี้ยงเจ้าหลาม ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ทางไทยผสม  มาตั้งแต่ตัวเล็กๆ จนถึงปัจจุบันอายุ 13 ปี หลังจากเลี้ยงมาพอเริ่มโตก็จะมาร้องเพลงชาติหน้าจอทีวีจนจบ และร้องเพลงมาทุกวันจนถึงทุกวันนี้ ตอนเจ้าหลามหนุ่มๆจะร้องเพลงชาติเสียงดัง ร้องจนจบเพลง

แต่ปัจจุบันเจ้าหลามมีอายุมากจะร้องเพลงจบบ้างไม่จบบ้างเพราะเหนื่อยหอบ ไม่มีแรง  แต่ทุกวันนี้เจ้าหลามพอถึงเวลาช่วงเช้าเวลา 08.00 น.และเวลา 18.00 น. ช่วงเย็นจะมานั่งนอนรอหน้าจอทีวีเพื่อรอเพลงชาติไทย จนพบแล้วจะออกไปเล่น และการร้องเพลงของเจ้าหลาม ตนเองไม่ได้สอนแต่อย่างใดเจ้าหลามจะร้องเพลงเอง