เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 8 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มเมืองศรีภูมิไบค์ เดินทางมาร่วมเคารพศพ จ.อ.สมาน กุนัน ที่ วัดบ้านหนองคู ต.เมืองหงษ์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด 

รวมถึงกลุ่มจักรยานทั้ง 8 คน ปั่นจักรยานระยะทาง 60 กม. ฝ่าสายฝน มาเคารพศพ โดย นางสาวรุ่งนภา มาศจันทร์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสุวรรณภูมิวิทยาลัย กล่าวว่า จากการติดตามข่าวการช่วยเหลือเด็ก 13 คนที่ติดในถ้ำ และทราบว่าจ่าเเซมได้เสียชีวิตระหว่างการช่วยเหลือ ก็รู้สึกเสียใจ พอทราบว่าจ่าเเซมเป็นชาวร้อยเอ็ด เเละเป็นนักปั่นจักรยานคนหนึ่ง จึงนัดกันมาเคารพศพไว้อาลัย เพื่อเชิดชูไว้เป็นต้นแบบของผู้ประกอบคุณงามความดี โดยไม่หวังผลตอบแทน

ในขณะที่ นางวิมลรัตน์ กล้าแรง ข้าราชการบำนาญจากอำเภอเมืองสุรินทร์ กับเพื่อนอีก 3 คน เดินทางมาจาก จ.สุรินทร์ เพื่อมาเคารพศพจ่าแซม ได้กล่าวว่า ติดตามสถานการณ์เด็กติดถ้ำทั้ง13 คน มาโดยตลอด เเละสะเทือนใจที่สุดในการเสียชีวิตของจ่าเอกสมาน ตนติดตามข่าวตั้งแต่ตั้งศพที่สัตหีบ จนทราบว่าส่งศพกลับมาร้อยเอ็ด จึงมาเคารพศพ พร้อมกับนำเงินจำนวน 3,000 บาท ที่แพทย์หญิงพันธ์วาดี สาระวรางกูล ภรรยาของรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุรินทร์ (นายแพทย์สมภพ สาระวนางกูล) มามอบให้กับครอบครัวจ่าเเซมด้วย

วิมลรัตน์กล่าวต่อว่า สำหรับตนเองนั้นในอดีต เคยอยู่ในเหตุการณ์ โรงแรมรอยัลพลาซ่าที่นครราชสีมาถล่ม เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 36 ซึ่งตนก็อยู่ใต้ซากโรงแรมที่ถล่มลงมา และกู้ภัยช่วยให้ตนเองรอดชีวิตมาได้จนปัจจุบัน

จากนั้นจึงชื่นชมกลุ่มคนที่เสียสละเช่นกู้ภัย และรวมทั้งจ่าเอกสมาน ซึ่งตนก็ติดตามมาโดยตลอดด้วยความชื่นชม จึงคงเดินทางมาแสดงความชื่นชมและให้กำลังใจครอบครัว ก่อนจะเดินทางกลับ และยืนยันว่าวันพระราชทานเพลิงศพ ก็จะเดินทางมาส่งวิญญาณของจ่าเอกสมาน ให้ไปสู่ภพภูมิที่ดีต่อไปด้วย