เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์, พลเรือตรีเจริญผล คุ้มราษี รองผู้บัญชาการกองทัพเรือภาคที่ 3นายหลู่ว่ เจี้ยน (MR.LYO JIAN) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจําประเทศไทย เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมวางแผนปฎิบัติการค้นหาผู้ประสบภัยและการกู้ซากเรือฟินิกส์ ประสบเหตุล่มกลางทะเล เนื่องจากกระแสคลื่นลมแรง ณ บริเวณเกาะไม้ท่อน เกาะเฮ ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนแล้วอย่างน้อย 33 คน และยังสูญหายอีกกว่า 23 ราย

โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการส่งนักประดาน้ำเข้าไปยังจุดที่เรือล่ม เพื่อทำการค้นหาผู้รอดชีวิตและช่วยเหลือผู้ประสบภัยติดใต้ซากเรือ ออกมาให้ได้หมดก่อน โดยจะยังไม่มีการกู้ซากเรือขึ้นมาวันนี้ โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน นำอาสาสมัครชาวต่างชาติ พร้อมถังออกซิเจนและอุปกรณ์ดำน้ำ มาช่วยในการค้นหาด้วย หลังคาดว่าผู้สูญหายส่วนใหญ่น่าจะติดอยู่ในเรือ

 

โดยมีการตั้งคณะทำงาน 7 คณะ เร่งดำเนินการ ในส่วนที่เกี่ยวข้อง อาทิ คณะทำงานชุดต้นหา พิสูจน์อัตลักษณ์ เยียวยา การประชาสัมพันธ์ การประสานงานกับญาติ เพื่อให้มีการทำงานที่เป็นระบบ ที่สำคัญได้เน้นการพิสูจน์อัตลักษณ์ตัวบุคคลของผู้เสียชีวิตที่จะดำเนินการที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เท่านั้น พร้อมทั้งการประสานกับญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตที่กำลังทยอยเดินทางมาจากประเทศจีนเพื่อมาติดต่อขอรับศพ ทั้งนี้ได้กำหนดให้สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ตจัดเจ้าหน้าที่ไป ดูแลความเรียบร้อย ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พร้อมจัดทำทะเบียน ผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตให้มีความชัดเจน