เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 ก.ค. 61 พ.ต.ท.มงคล จันทร์พลอย รอง.ผกก.(สอบสวน) สภ.วังขอนดง รับแจ้งจาก ร.อ.จันดิษฐ์ ชินบุตร ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กม. 80 พบหมีควายถูกรถยนต์ไม่ทราบชนิดเชี่ยวชนนอนตายอยู่ร่องกลางระหว่างเขตรอยต่ออุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และอุทยานแห่งชาติทับลาน ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย หลัก. 220 ม.9 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบบริเวณร่องกลางถนนที่กำลังก่อสร้างขยายพื้นผิวการจราจร จาก 2 เลน เป็น 4 เลน โดยบริเวณดังกล่าวเคยมีกระทิงออกมาหากินและถูกรถยนต์ชนตายมาแล้วหลายครั้ง

จนล่าสุด พบซากหมีควาย อายุประมาณ 7-8 ปี เพศผู้สีดำ น้ำหนักประมาณ 180-190 กม. สภาพมีบาดแผลตามตัวหลายแห่ง คอหัก กระดูกส่วนหัวแตก หักหลายส่วน บริเวณช่วงหัวถูกรถยนต์ทับจนกรามหักแหลก ส่วนรถยนต์ที่เฉี่ยวไม่ทราบชนิดและยี่ห้อ ได้หลบหนีไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้นำร่างหมีควายไปฝังที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กม. 80 อ.วังน้ำเขียว

ด้าน ร.อ.จันดิษฐ์ ชินบุตร ผู้ช่วยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กม. 80 เผยว่า จากการตรวจสอบซากคาดว่าหมีควาย อาจเดินออกจากป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ข้ามถนนออกมาหากินผลไม้ของชาวบ้านที่อยู่ฝั่งอุทยานแห่งชาติทับลาน หลังจากที่หากินอิ่มแล้วได้เดินข้ามกลับมายังป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขณะที่กำลังเดินข้ามถนนได้มีรถบรรทุกวิ่งมา ประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นที่มืด และตัวหมีก็ดำทำให้คนขับรถมองไม่เห็น จึงชนหมีควายกระเด็นและทับซ้ำจนตาย