เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบหมีถูกรถชนตาย ริมทางหลวงหมายเลข 304 ระหว่างอุทยานแห่งเขาใหญ่กับอุทยานแห่งชาติทับลาน ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 220 อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างอุโมงค์เชื่อมป่าเพื่อให้สัตว์ป่าเดินข้ามไปมาหากิน 2 ฝั่งอุทยาน และตอนนี้ยังไม่แล้วเสร็จ

เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ฯ ขญ.4 ขญ.5 กำนันตำบลวังน้ำเขียว เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าฯเขาแผงม้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว เข้าตรวจสอบพบว่าหมีควาย เพศผู้ น้ำหนักประมาณ 150 กิโลกรัม อายุประมาณ 11-12 ปี เบื้องต้นคาดว่าหมีควายตัวนี้เดินออกจากป่า จะข้ามถนนมากินขนุนของชาวบ้านที่กำลังสุกคาต้น จึงถูกรถที่ขับมาทางตรงพุ่งชนจนตาย

ภาพที่พบเห็น ทำให้เจ้าหน้าที่รู้สึกเสียดายมากเพราะเป็นหมีควายโตเต็มวัย ซึ่งปกติก็หากินอยู่แถวนี้เป็นประจำ แต่คาดว่ารถที่ขับชนอาจมองไม่เห็น และรถที่ชนน่าจะเป็นรถขนาดใหญ่ เพราะหลังชนเสร็จยังสามารถขับต่อไปได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบติดตามหารถที่คาดว่าจะชนหมีควายแล้ว

ล่าสุด เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้นำซากมีควายไปยังเขตการจัดการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 2 ดำเนินการจัดการซากตามระเบียบทางราชการ เพื่อทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย ก่อนนำซากหมีควายไปฝังกลบต่อไป