เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด (มหาชน) , ดร.อาณติ อาภาภิรม ประธาน คณะกรรมการฝ่ายจัดการ และ นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ร่วมแถลงกรณีรถไฟฟ้าบีทีเอสให้บริการขัดข้อง เมื่อวันที่ 25-27 มิถุนายน 2561 นั้น ทางบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด (มหาชน) ได้แจ้งมาตรการการดูแลผู้โดยสารสำหรับมาตรการคืนค่าโดยสารให้กับผู้ใช้บริการ

จากกรณีเกิดความล่าช้า สาเหตุจากระบบขัดข้องเมื่อวันที่ 25-27 มิถุนายน 2561 โดยผู้โดยสารที่ใช้ตั๋วประเภทตั๋วเที่ยวเดียว (Single Journey Ticket) ที่ได้รับผลกระทบในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถนำบัตรโดยสารมาใช้เดินทางได้ภายใน 14 วันนับจากวันที่ออกบัตร แต่หากผู้โดยสารไม่ต้องการเดินทางในระบบ สามารถนำบัตรโดยสารมาขอคืนเงินค่าโดยสารได้ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2561

 ขณะที่ ผู้ใช้บัตรโดยสารประเภทแบบเติมเงิน (Rabbit Card) ผู้โดยสารที่ใช้บัตรในช่วงที่เกิดความล่าช้า สามารถมาขอรับเที่ยวเดินทางพิเศษ จำนวน 3 เที่ยว ส่วนบัตรโดยสารประเภทเที่ยวเดินทาง 30 วัน (30-day Pass) ผู้โดยสารที่มีเที่ยวเดินทางคงเหลือในช่วงที่เกิดความล่าช้า สามารถมาขอรับเที่ยวเดินทางพิเศษ จำนวน 6 เที่ยว

โดยผู้โดยสารสามารถนำบัตรโดยสารมาติดต่อขอรับการเติมเที่ยวเดินทางพิเศษได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารสถานีทุกสถานี ตั้งแต่วันที่ 7-31 กรกฎาคม และสามารถใช้เดินทางได้ภายใน 45 วัน นับจากวันที่มาเติมเที่ยวพิเศษจะมีอายุการใช้งานอีก 30 วัน นับจากการใช้เที่ยวพิเศษเดินทางครั้งแรก สำหรับสิ่งที่ทางบริษัทฯ จะดำเนินการเพิ่มเติมในกรณีมีการประกาศเหตุรถไฟฟ้าขัดข้องทำให้เกิดความล่าช้าเกิน 30 นาที ซึ่งไม่ได้เกิดจากเหตุสุดวิสัยนั้น