เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 3 ก.ค. 61 นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย พล.ต.ฉลองชัย ชัยยะคำ รองแม่ทัพภาคที่ 3, พล.ร.ต. อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ และ พล.ต.บัญชา ดุริยพันธ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าการดำเนินการปฏิบัติการช่วยเหลือนำทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีพร้อมผู้ฝึกสอนรวม 13  คน ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

หลังมีข่าวลือว่าได้มีการส่งข้าวเหนียวไก่ย่างให้เด็กๆ ไม่เป็นความจริง เนื่องจากเด็กๆ ไม่ได้รับประทานอาหารนานนับสิบวันแพทย์จึงให้รับประทานพาวเวอร์เจลซึ่งให้พลังงานสูง และต้องอนุบาลให้เด็กมีความแข็งแรง  ทั้งนี้จะต้องดูแลทั้งเด็กและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ตามขั้นตอนและคำแนะนำของแพทย์ ซึ่งหากเด็กรายใดแข็งแรงพอทางเจ้าหน้าที่ก็จะทยอยนำออกมาก่อน ส่วนเด็กที่ยังอ่อนแอจะอนุบาลต่อไป โดยมีหน่วยซีลและแพทย์อยู่ดูแลตลอด

ขณะนี้ยังคงดำเนินการตามแผนปกติตลอด 24 ชั่วโมง โดยจ.เชียงรายได้ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติเพิ่ม 4 ตำบล บริเวณถ้ำทรายทองประกอบด้วย ต.โป่งผา, ต.โป่งงาม, ต.ศรีเมืองชุม และตำบลบ้านไร่  มีพื้นที่รับน้ำกว่า 1,400 ไร่ ประชาชนกว่า 200 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ขณะที่ พล.ต.ฉลองชัย ชัยยะคำ รองแม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า กำลังลาดตระเวนยังคงค้นหาปล่องเหนือถ้ำเพื่อเชื่อมโยงกับถ้ำด้านล่าง แต่จะให้ความสำคัญกับการเข้าหน้าถ้ำ ออกหน้าถ้ำเป็นหลัก