เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีเจี๊ยบ เลียบด่วน เพจเฟซบุ๊กชื่อดังของเมืองไทย ที่มีผู้มีติดตามกว่าสองล้านคน ออกมาร่ายยาวเตือนสติโลกโซเชียลที่โพสต์ต่อว่า 13 ชีวิตทีมหมูป่า อย่างรุนแรง ชนิดไม่ลืมหูลืมตา ให้มีสติ พร้อมบอกว่าพวกเขาก็ได้รับบทเรียนที่ล้ำค่าจากเหตุการณ์นี้เช่นกันจากกรณีกลุ่มนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนพร้อมโค้ช จำนวน 13 ราย ที่ติดค้างอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2561 จนถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2561 เวลาประมาณ 22.35 น. ที่กลุ่มนักดำน้ำและหน่วยซีลได้พบกลุ่มนักเตะหมูป่าภายในถ้ำหลวง ซึ่งอยู่ห่างจากเนินพัทยาภายในถ้ำหลวงประมาณ 400 เมตร สร้างความยินดีแก่ผู้ที่ได้ยินคำแถลงดังกล่าวไปทั่วพื้นที่ถ้ำหลวง

ล่าสุดวันที่ 3 กรกฎาคม 2561 บนเพจดังอย่าง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้โพสต์ข้อความเตือนสติถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า
จริงๆอันนี้ จะเขียนลงเพจตั้งแต่วันเสาร์อาทิตย์แล้วเพราะเริ่มมีกระแสทั้งด่า และ ยกย่องเด็กที่ติดถ้ำ แรงทั้งสองแบบแม้จะ เป็นเรื่องที่ควรพูด แต่ ไม่ใช่เวลาที่เหมาะ
เพราะเวลานั้นสิ่งที่ควรโลตัสที่สุด คือชีวิตของเด็กๆ เรื่องอื่นช่างแม่งก่อน เอาไว้มันออกมาปลอดภัยแล้วค่อยเคลียร์กัน 555555
สิ่งที่จะตามมาหลังจากนี้ จะแบ่งเป็นสองฝ่าย แน่นอน

พวกแรกคือพวก รอด่า ไม่ได้ด่าแบบมีเหตุผล แบบสั่งสอนนะ คือด่าแบบหมั่นไส้ คนสนใจมากนักรำคาญอีด..อก ด่าแม่..งทั้งเด็กทั้งโค้ช ด่าแบบไม่ใหัผุดไม่ให้เกิด
อีพวกนี้ก็ใจเย็นๆมึง ด่าได้ กูไม่ได้ปกป้อง คนทำผิดด่าได้ตำหนิไดั กูก็แอบด่ามันอยู่ 5555555 ด่าโค้ชหนักหน่อย
แต่ก็มีเมตตากันหน่อยมึง อีด…อกสิบวันมึง สิบวัน แค่ให้มึง ติดคุกสิบวัน มีแสงสว่าง มีอาหารแด..ก มีคนมาเยี่ยม มีกำหนดออก มึงก็จะตายแล้วนี่อยู่นิ่งๆในถ้ำ มืดสนิท มองอะไรไม่เห็น ไม่มีอะไรแด..ก ไม่รู้เรื่องราวข้างนอก แทบจะสิ้นหวัง ไม่รู้จะได้ออกไปมั้ย หรือจะตายในความมืดแบบนี้ทั้งเด็กและโค้ช เค้าได้รับโทษเหมาะสมกับความซน ความประมาทของมันแล้วล่ะ

แค่เด็กแม่..งซน แค่โค้ชหนุ่มที่ห้าวและประมาทไป มึงจะให้เค้าได้รับโทษทัณฑ์ขนาดไหนวะ แค่นี้เค้ายังทรมานไม่พออีกรึ
พอหายดีแล้ว ให้แม่เอาก้านมะยม ไปเฆี่ยนที่บ้านอีกสักสิบที ก็โอเคนะ 555555
นะมึงนะ พวกเราเองตอนเด็กๆก็ไม่ได้ดีไปกว่าเด็กพวกนี้หรอก เราก็คงเคย ทำอะไรผิดพลาด ให้พ่อแม่ต้องเครียด ต้องเสียใจมาก็ไม่น้อยนะ แค่มันไม่ได้เป็นข่าวใหญ่ระดับชาติแค่นั้น
ไม่ต้องชื่นชม แค่อภัย และยินดีกับชีวิตใหม่ของพวกเค้าก็พอนะ

พวกที่สองพวกจะทำให้เด็กเป็นฮีโร่ จะมีการชิงตัวแย่งตัว เอาเด็กๆและโค้ชไปสัมภาษณ์ออกสื่อ ออกทีวี การแย่งชิงจะเข้มข้นมากๆยิ่งกว่าชิงตัวครูปรีชา 55555 อันนี้มีแน่
แต่ผมเข้าใจ ไม่มีปัญหา เป็นเรื่องธรรมชาติ ผมก็อยากฟังอยากรู้ว่าไอ้น้องพวกนี้มันอยู่กันยังไงวะ ไม่กินอะไรเลย 9วัน อยู่กันนิ่งๆมืดๆแบบนั้น คิดอะไรบ้าง คุยอะไรบ้าง ขี้เยี่ยวยังไง ร้องไห้ไม๊ ปลอบกันยังไง
ที่สำคัญ คือ รู้ใช่มั้ยว่าเราทำผิด เราทำให้พ่อแม่ตัองเป็นห่วง คนทั้งประเทศต้องมาวุ่นวายช่วยเหลือเอ็ง โค้ชก็ด้วยนะ จะพาลูกเต้าเค้าไปไหนก็ดูดีๆ เรามีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบลูกคนอื่นเค้า ยังดีนะที่คราวนี้ไม่มีเด็กเป็นอะไร ทีหลังอย่าทำแบบนี้นะอันนี้ผมโอเค !!!

แต่ที่ห่วงและไม่โอเค คือ ถ้ามึงไปเอาเด็กพวกนั้นมายกย่อง เชิดชู ให้รางวัล ให้สิทธิ์พิเศษ เอามาเป็นพรีเซนเตอร์สินค้า ทำให้เด็กๆพวกนี้กลายเป็นฮีโร่ สร้างค่านิยมผิดให้ตัวเด็กและสังคม หวังแค่เอาเด็กมาหาแดกแบบนี้อย่าทำ เค้าเรียกว่า โหน หรือเกาะเด็กดัง มันทุเรศ
เด็กๆเค้าไม่ได้อยากได้อะไรจากคุณขนาดนั้น การที่เค้ารอดชีวิต ได้ออกมากอดแม่กอดพ่อ ได้กลับมานอนบ้าน ได้เจอเพื่อนเจอครู ได้เตะบอล ได้ใช้ชีวิตแบบเดิมของเค้าอีกครั้ง นั่นเป็นรางวัล เป็นของขวัญที่ดีที่สุดของเค้าแล้ว ไม่ต้องหวังดีแอบแฝง เอาอะไรไปประเคนมันแล้ว เค้ามีความสุขแล้ว

อยากยกย่อง อยากเชิดชู อยากหาฮีโร่ใช่มั้ย
ท่านผู้ว่า หน่วยซีล อาสาสมัครจากทั่วประเทศ ทั่วโลก ทหาร ตำรวจ บริษัท ห้างร้าน ประชาชนทุกคน ที่ทั้งสละแรงกาย แรงของ เพื่อช่วยชีวิตเด็กพวกนี้สิที่เค้าควรได้รับการยกย่อง ควรได้รับเหรียญกล้าหาญ ทุกคนเลย ทุกคน!!!
จะแอบบอกให้วินาทีที่ข้างนอกรู้ว่าเจอเด็ก แล้วพวกคุณคนทำงาน ทุกฝ่าย ทุกตำแหน่งหน้าที่ น้ำตาไหล ปรบมือให้กัน เข้ากอดกัน แล้วส่งเสียงเฮขึ้นพร้อมๆกัน
ไอ้ที่ผมเคยร้องไห้ ตอนจบของหนังฝรั่ง อามาเกด้อนเอย อพอลโล่13เอย เมื่อคืน แม่งเป็นเรื่องจริง ชีวิตจริง ของจริงมาอยู่ในจอทีวีไทย ตรงหน้าผม แม่งขาดอย่างเดียวคือเพลงออเครสตร้า 555555
พวกคุณแม่…งโคตรเท่เลยรู้มั้ยผมโคตรภูมิใจแทนลูก เมีย พ่อแม่ เพื่อนของคุณจริงๆครับ
ขอบคุณมากครับ 🙂