เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายวงค์ บุญวงศ์ อาของ ด.ช.ดวงเพชร หรือ น้องดอม พรหมเทพบุตร อายุ 13 ปี นักเรียนโรงเรียนแม่สายประสิทธิศาสตร์ หนึ่งในเด็กที่ติดภายในถ้ำ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากทันทีที่ได้รับแจ้งจากทางผู้ว่าราชการจังหวัด จนแทบทำตัวไม่ถูกเพราะดีใจสุดๆ

โดยสิ่งแรกที่อยากจะทำเมื่อเจอน้องดอมก็อยากจะเข้าไปสวมกอด เพราะรักน้องดอมมาก เนื่องจากเลี้ยงน้องดอมมาตั้งแต่เด็ก ๆ ตอนนี้ก็รอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือออกมาให้ได้ก่อน ตอนนี้ทุกคนคงนอนหลับสบายขึ้น

ซึ่งเมื่อเวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กเยาวชนจำนวน 13 คน นักฟุตบอลทีมทีนทอล์ค หมูป่าอะคาเดมี แม่สาย ซึ่งติดอยู่ภายในถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เร่งจัดกำลังระดมทำการสูบน้ำออกจากบริเวณปากถ้ำ เพื่อระบายน้ำภายในถ้ำออกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ภายหลังจากช่วงเวลาประมาณ 22.40 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนาการ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ออกมาแถลงว่าชุดชีลซึ่งเข้าปฏิบัติงานภายในถ้ำได้พบตัวเด็กๆ แล้ว ภายหลังสามารถตรวจค้นเข้าไปทะลุถึงพัทยาบีช

ซึ่งเบื้องต้นบริเวณจุดดังกล่าวถูกน้ำท่วม แต่เมื่อตรวจเลยไปอีกประมาณ 300-400 เมตร ก็พบทั้งหมดอยู่ ซึ่งทั้งหมดปลอดภัย โดยได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมและสูบให้เต็มพิกัดตลอดทั้งคืน เพื่อให้น้ำที่ท่วมกีดขวางเส้นทางถ้ำแห้งลงเพื่อนำตัวเด็กออกมาเร็วที่สุด

ขณะที่บริเวณหน้าปากทางเข้าถ้ำทางศูนย์บัญชาการสถานการณ์จังหวัดเชียงราย ได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจและทหาร เข้าตรึงบริเวณเส้นทางเข้าถ้ำหลวงเอาไว้อย่างหนาแน่นกว่า 30 นาย โดยไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกองทัพสื่อมวลชนเข้าไปยังจุดเกิดเหตุโดยเด็ดขาด เนื่องจากเกรงจะสร้างความวุ่นวายแก่เจ้าหน้าที่

เช่นเดียวกับแนวทางช่วยเหลือทางศูนย์บัญชาการสถานการณ์จังหวัดเชียงราย ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยว่าจะดำเนินการช่วยเหลือออกมาด้วยวิธีใด แต่ตลอดทั้งคืนได้จัดทีมแพทย์พร้อมยาและอาหารเข้าไปภายในถ้ำ เพื่ออยู่กับเด็กและประเมินสภาพร่างกายของเด็กว่าแข็งแรงพร้อมที่จะเคลื่อนย้ายได้หรือไม่