เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 2 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบว่าระดับน้ำยังคงทรงตัว และมีแนวโน้มลดลง โดยเมื่อเวลา 17.00 น.ปริมาณน้ำบริเวณปากถ้ำ อยู่ที่ 45 ซม.และระยะ 300 เมตร มีระดับ 34 ซม. , เวลา 18.0 น.บริเวณปากถ้ำวัดได้ 42 ซม.และระยะ 300 เมตร มีระดับ 33 ซม.

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาภายในถ้ำยังคงปฏิบัติการต่อเนื่อง โดยเฉพาะหน่วยรบพิเศษทางเรือ หรือหน่วยซีล และทีมสนับสนุนจากทั้งใน-ต่างประเทศ ที่ตั้งหน่วยบัญชาการอยู่ที่โถง 3 ลึกจากปากถ้ำประมาณ 2 กิโลเมตร และทำแนวไปยังสามแยกห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตรจนแล้วเสร็จ ก่อนจะพยายามเลี้ยวซ้ายสู่หาดพัทยาที่คาดว่ากลุ่มเด็กทั้ง 13 คนจะหนีน้ำไปอยู่บนที่สูงมาแล้วร่วม 10 วัน

ล่าสุดในเวลา 19.00 น.วันเดียวกันบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักบุญจากมูลนิธิร่วมกตัญญู ซึ่งทำกิจกรรมช่วยเหลือผู้คนที่ประสบภัยมาโดยตลอด และโบ๊ท วิบูลย์นันท์ เพื่อนดาราที่ทำกิจกรรมร่วมกัน ได้เดินทางมาที่ศูนย์ประสานงานการช่วยเหลือผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง เพื่อขอเข้าช่วยเหลือค้นหาเด็กๆ ร่วมกับทีมเจ้าหน้าที่ด้วย

โบ๊ท กล่าวว่าทีมของบิณฑ์ ได้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่ เพื่อที่จะนำทีมเข้าไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ภายในถ้ำไม่ใช่ด้านนอก แต่จำเป็นจะต้องใช้อุปกรณ์ในการช่วยเหลือ ดังนั้นจึงต้องหารือในรายละเอียดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะหน่วยซีลก่อน จากนั้นจะนำอุปกรณ์ที่จำเป็นร่วมสนับสนุนการทำงานต่อไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รายงานไปยังนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ฯ ซึ่งได้สั่งการเอาไว้ชัดเจนว่า หากมีผู้ประสงค์จะเข้าร่วมการช่วยเหลือให้แจ้งกับศูนย์ฯ ก่อน จากนั้นให้ไปปรึกษากับหน่วยซีล ที่ตั้งห้องโถงที่ 3 เป็นศูนย์บัญชาการอยู่ภายในถ้ำ แต่มีศูนย์อำนวยการอยู่ตรงปากถ้ำด้วย