เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรมอุทยานฯ ส่งเจ้าหน้าที่เพิ่มกว่า 200 นาย ร่วมปฏิบัติการเร่งค้นหาทีมนักเตะหมูป่า ทั้งสำรวจนอกถ้ำและในถ้ำ

พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และติดตามการปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยผู้พลัดหลงเข้าไปในถ้ำหลวง ณ ศูนย์ประสานงานกู้ภัยกรมอุทยานฯ (ตั้งอยู่ในบริเวณที่ทำการของ วนอุทยานถ้ำหลวงฯ) โดยมีนายกมลไชย คชชา ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 ได้ชี้แจงข้อมูลรายละเอียดต่างๆให้รับทราบด้วย เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ของ สบอ. 15 (เชียงราย) รวม 200 คน ร่วมฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย ผู้พลัดหลงเข้าไปในถ้ำหลวง จำนวน 13 คน ที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เป็นวันที่ 7 ที่ทำการค้นหา และเป็นการค้นหาต่อเนื่องจากเมื่อวาน ดังนี้

(1) จัดส่งชุดปฏิบัติการภาคสนาม ร่วมลาดตระเวน เพื่อค้นหาปล่องถ้ำเหนือถ้ำหลวงบริเวณผาหมี เพื่อหาทางเข้าไปช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

(2) จัดส่งชุดปฏิบัติการภาคสนาม ลาดตระเวน สำรวจลำห้วยฮี้ที่ไหลลงไปสู่ผ่านถ้ำหลวง เพื่อเบี่ยงเบนทางน้ำไม่ให้ไหลลงไปเพิ่มเติมน้ำในถ้ำหลวง

(3) จัดส่งชุดปฏิบัติการภาคสนาม ร่วมทำลาน ฮ. บริเวณผาหมี

(4) จัดส่งชุดปฏิบัติการภาคสนาม ร่วมทีมโดรน ของมหาวิทยาลัย เพื่อสำรวจถ้ำผาหมี

(5) จัดส่งชุดปฏิบัติการภาคสนาม สนับสนุนการขนย้ายถังอากาศเข้าไปในถ้ำหลวงเพื่อให้หน่วยซิล (ซึ่งขณะนี้ยังคงปฏิบัติภาระกิจอยู่)

(6) จัดส่งชุดปฏิบัติการภาคสนาม ร่วมทีมสำรวจเส้นทางเข้าถ้ำหลวงบริเวณกิ่วคอนาง ท้องที่บ้านสันป่าสัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานกันอย่างเต็มกำลังและความสามารถเพื่อช่วยผู้ผลัดหลงให้สำเร็จต่อไป