เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ยืนยันกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับการถามใบอนุญาตบินโดรนในพื้นที่เขวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ในภารกิจช่วย 13 ชีวิต ว่าอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนดังกล่าวเป็นโดรนที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดส่งไปเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจ และตนเองเพียงแต่สอบถามกับทางผู้ใต้บังคับบัญชาเท่านั้นว่ามีการแจ้งหรือขออนุญาตจากทางอุทยานหรือไม่ เพื่อให้ทำให้ถูกต้องตามขั้นตอน

ส่วนคำพูดที่ฟังดูอาจจะไม่เรียบร้อยหรือไม่สุภาพ ก็เป็นการพูดปกติไม่ได้มีอะไร เพราะพูดคุยสอบถามกับผู้ใต้บังคับบัญชาแบบนี้อยู่แล้ว ย้ำว่าไม่ได้มีเจตนาขัดขวางการปฏิบัติภาระกิจในค้นหา และจิตวิญญาณสำคัญคือการเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง 13 ชีวิต ทั้งนี้ สิ่งใดที่ไม่ถูกใจประชาชนก็ต้องขอโทษ แต่ตนเองอยากให้โฟกัสไปที่การช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในถ้ำ พร้อมระบุ หลังเกิดกระแสดราม่าดังกล่าวทาง พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตลอดจน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่ได้เรียกไปสอบถามในประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด แต่ได้กำชับให้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้ภาระกิจดังกล่าวสำเร็จเรียบร้อย

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวด้วยว่า ได้มีการประสานงานกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะที่เป็น ผู้บัญชาการเหตุการณ์เพื่อเตรียมพร้อมสนับสนับสนุนสรรพกำลัง อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ โดยขั้นตอนการช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยออกมาจากถ้ำ มีการซักซ้อมแผนการส่งต่อไปยัง รพ.ซึ่งตรงนี้เป็นภาระกิจสำคัญ ส่วนการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทุบกระจกรถขโมยทรัพย์สินในพื้นที่ ตลอดเรี่ยไร่เงินบริจาคได้มีการกำชับให้ติดจับกุมตัวแล้ว พร้อมบริหารจัดการจราจรให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย