เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

(29 มิ.ย.) พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการ สำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ขึ้นไปสำรวจ และเตรียมหย่อนกล่องยังชีพ พร้อมแผนที่ 20-30 กล่อง ไปยังปากปล่องที่บ้านผาหมี เพื่อให้กล่องยังชีพลอยไปตามกระแสน้ำ และหวังว่าจะช่วย 13 ชีวิต ติดต่อกลับมา

ทั้งนี้ ภายในกล่องมีอาหารที่เก็บไว้ได้นาน มีแผนที่ เพื่อให้มาร์กตำแหน่ง และโทรศัพท์มือถือ สำหรับติดต่อกลับมา เพื่อทีมปฏิบัติการชุดค้นหาช่วยเหลือจะได้ไปช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที ซึ่งทาง กสท.ได้โยงสายสัญญาณเข้าไปในถ้ำหลวงแล้ว ใช้ได้ทั้ง 3 เครือข่าย

ด้าน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ 32 ชุด เดินเข้าลาดตระเวนภาคพื้นดินรอบเทือกเขาดอยนางนอนทุกด้าน เพื่อพยายามหาช่องทางเข้าเพิ่มเติม โดยให้กำลังเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งใช้วิธีการเจาะเข้าไปในโพรง หรือปล่องลมเหนือถ้ำที่ค้นพบก่อนหน้านี้ 2-3 จุด เพื่อให้เข้าไปได้ลึกที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

หากวันนี้โชคดีเจอตัวเด็ก จะเข้าสู่กระบวนการช่วยเหลือ ซึ่งมีการเตรียมทีมแพทย์ พยาบาล และอุปกรณ์ทางการแพทย์ไว้อย่างเต็มที่ หากเด็กมีสภาพร่างกายอ่อนเพลียไม่มาก ก็จะรักษาตามขั้นตอนพื้นฟูร่างกาย หากฉุกเฉิน หรือมีอาการหนัก ก็ได้จัดเฮลิคอปเตอร์ไว้ลำเลียงไปยังโรงพยาบาลทันที